Mang trong mình dòng máu xe đua thể thao và bắt nguồn từ tinh thần tranh đấu vốn có, Maserati là thương hiệu Ý đầu tiên tham gia thi đấu tại Công thức E. Việc trở lại đường đua làm mới tinh thần xe đua thể thao trong DNA vốn đã có sẵn của Maserati.
Sự kết hợp giữa di sản xe đua vô song của Maserati - một thương hiệu kết nối giữa hiệu suất cao và phong thái đổi mới hướng về điện khí hóa - phù hợp hoàn hảo với Giải vô địch thế giới ABB FIA Công thức E, giải đấu đua xe thể thao đường trường dành cho xe sử dụng động cơ hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới.
Cam kết của Maserati đối với e-mobility (phương tiện chạy điện) được cung cấp bởi nguồn năng lượng mới cực nhanh, hiện đang được đẩy nhanh tiến độ để tạo nên sự tăng tốc tối đa với Folgore – các dòng xe chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện. Tất cả các mẫu xe Maserati mới đều được trang bị công nghệ thuần điện 100% bao gồm Maserati Grecale, Maserati GranTurismo và GranCabrio và siêu xe thể thao Maserati MC20.
Giải vô địch thế giới ABB FIA Công thức E mang đến cho Maserati một nền tảng hoàn hảo để trình làng những kiệt tác xe đua chưa từng có và Folgore nơi đỉnh cao của hiệu suất và sự đổi mới cùng tồn tại một cách mạnh mẽ. Maserati sẽ ra mắt trong mùa giải thứ 9 với ô tô điện thế hệ thứ ba (Gen3), phiên bản xe đua Công thức E nhanh nhất, nhẹ nhất, mạnh nhất từ trước đến nay. Gen3 là chiếc xe đua xe đua hiệu quả nhất thế giới với một loạt các cải tiến về thiết kế, sản xuất và công nghệ hàng đầu trong ngành.
Kể từ khi ra đời, cuộc đua gay cấn của Công thức E đã có mặt trên các đường phố của những thành phố mang tính biểu tượng nhất thế giới bao gồm New York, Monaco, Berlin, Mexico City, London và Rome và khiến những ngành công nghệ ô tô điện xuất khẩu trên khắp thế giới ngày nay tiến xa hơn, thông qua việc tăng hiệu quả sử dụng năng lượng, cải tiến về dải pin và những tiến bộ trong phát triển hệ thống truyền lực.
Maserati được sinh ra từ đường đua bắt nguồn từ sự táo bạo, đầu tiên với anh em nhà Maserati, sau đó là những tay lái thực thụ. Cuộc đua ra mắt đầu tiên cách đây 96 năm và chiếc xe đua đầu tiên có logo Trident trên nắp ca-pô là Tipo 26, ra mắt tại Targa Florio vào năm 1926 và giành vị trí đầu tiên trong phân khúc xe lên đến 1,5L do chính Alfieri Maserati cầm lái. 31 năm sau, Juan Manuel Fangio giành chức vô địch F1 thế giới cùng Maserati vào năm 1957. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy chiếc xe đua một chỗ Maserati là do Maria Teresa De Filippis cầm lái, người phụ nữ đầu tiên đủ điều kiện tham dự giải đua xe Công thức 1 Grand Prix, trên chiếc 250F.
Lần xuất hiện cuối cùng trên đường đua là với chiếc MC12 huyền thoại, đã thắng được tất cả 22 cuộc đua (bao gồm 3 chiến thắng trong 24 Hours of Spa) và 14 danh hiệu Vô địch ở các giải Constructors’ Championships, Drivers’ Championships and Teams’ Championships trong FIA GT, từ năm 2004 đến năm 2010.
Kế thừa di sản từ đường đua của Maserati. Ngay cả bây giờ, với kỷ nguyên mới trong Công thức E, Maserati đang bắt đầu từ những di sản cốt lõi vốn có để xây dựng tương lai của mình.