McLaren Senna thứ hai về Việt Nam với màu sơn cực chất

Hình ảnh chiếc McLaren Senna thứ hai về Việt Nam đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội, sau gần 1 năm rộ tin đồn lên đường về nước.
McLaren Senna thứ hai về Việt Nam với màu sơn cực chất

Hiện chưa rõ chiếc McLaren Senna thứ hai tại Việt Nam đã có chủ hay chưa bởi xe hiện vẫn nằm tại một showroom siêu xe có tiếng tại TP. HCM cùng nhiều siêu xe khác.

Chiếc McLaren Senna thứ hai về Việt Nam có diện mạo lấy cảm hứng từ xe đua F1 của huyền thoại Ayrton Senna. Trắng - đỏ là tông màu chính của chiếc McLaren MP4/4 đồng hành cùng Ayrton Senna giành chức vô địch vào năm 1988.

McLaren Senna thứ hai về Việt Nam với màu sơn cực chất ảnh 1

Các chi tiết màu xanh lá viền xung quanh xe và khóa tâm bánh xe bên trái, xanh dương kẹp phanh và vàng hốc gió trước và khóa tâm bánh xe phải là màu sắc gợi nhớ đến quốc kỳ Brazil - quê hương của tay đua huyền thoại này. Trên xe, 41 chiến thắng trên 17 trường đua khác nhau của Ayrton Senna được liệt kê trên nền phần màu đỏ. Chữ ký của Ayrton Senna được đặt ở sau xe.

Ở khu vực cản sau của xe còn có dòng chữ "I am not designed to come second or third, I am designed to win" (tạm dịch là Tôi không sinh ra để về vị trí nhì hay ba. Tôi sinh ra để thắng)  - đây là câu trích dẫn nổi tiếng của tay đua Senna.

McLaren Senna thứ hai về Việt Nam với màu sơn cực chất ảnh 2

Siêu phẩm McLaren Senna thứ 2 về nước vẫn có bộ ghế carbon xe đua cùng dây đai an toàn màu xanh dương khá nổi bật, các điểm nhấn khác bao gồm nhiều chi tiết khoang lái bằng carbon nhám, nút đề máy đặt trên cao như khởi động máy bay chiến đấu.

Những thông tin rò rì trước đó cũng cho biết chiếc Senna này nguyên bản mang màu trắng, thuộc sở hữu của Robbie Dickson - kỹ sư người Canada. Đây là chiếc Senna thứ 154 trên 500 chiếc được sản xuất. Ở bên trong, nội thất xe sử dụng da Alcantara đen làm chủ đạo, đi kèm dây an toàn màu xanh dương.

McLaren Senna thứ hai về Việt Nam với màu sơn cực chất ảnh 3

Điểm ấn tượng của xe chính là việc được chủ nhân trang bị ốp cách nhiệt động cơ bằng lá vàng có giá lên đến 691 triệu đồng và tích hợp phần mềm Track Telemetry, giúp người lái phân tích và ghi lại hành trình của xe trên đường đua.

Siêu xe triệu đô McLaren Senna sử dụng khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép sản sinh ra công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Sức mạnh của siêu phẩm McLaren Senna thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam được truyền về trục bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, mẫu xe hypercar chỉ cần thời gian 2,8 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 341 km/h.

Giá xe McLaren Senna tại nước ngoài từ 23,2 tỷ đồng chưa bao gồm các tùy chọn đi kèm và giá lăn bánh tại Việt Nam có thể trên 80 tỷ đồng nếu xe ra biển trắng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 xe bán tải đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

10 xe bán tải đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

Hối hả và nhộn nhịp là đặc điểm cuộc sống của chúng ta trong thế giới ngày nay. Chúng ta có thể “ngắt kết nối” với tiếng ồn trần thế và đi vào vùng hoang dã để cắm trại cùng những chuyến phiêu lưu ngoài trời khác...

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

10 siêu xe nhanh nhất hành tinh

10 siêu xe nhanh nhất hành tinh

Tốc độ luôn là thứ được nhân loại đam mê với những cuộc đua sớm nhất được ghi nhận từ thời cổ đại...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...