Meta thử nghiệm các công cụ kiếm tiền trên metaverse

Meta Platforms bắt đầu thử nghiệm những công cụ để người dùng có thể kiếm tiền thực trên các nền tảng thực tế ảo của mình.
Meta thử nghiệm các công cụ kiếm tiền trên metaverse

Chủ sở hữu Facebook, Meta Platforms đang bắt đầu thử nghiệm các công cụ thương mại để bán tài sản kỹ thuật số trong nền tảng xã hội thực tế ảo Horizon Worlds, một phần quan trọng trong kế hoạch xây dựng metaverse, công ty cho biết trong một tuyên bố hôm 11/4.

Horizon Worlds, một nền tảng xã hội VR mở rộng và Horizon Venues, tập trung vào các sự kiện ảo, là sự lặp lại ban đầu của các không gian giống như metaverse.

Ban đầu, các công cụ thương mại này sẽ có sẵn để lựa chọn những người dùng nền tảng nhập vai của công ty, có thể truy cập thông qua tai nghe VR và cho phép họ bán các phụ kiện thời trang ảo hoặc cung cấp quyền truy cập trả phí vào các phần của thế giới kỹ thuật số cho những người dùng khác.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cũng đang thử nghiệm một chương trình "tiền thưởng cho người sáng tạo" cho những người dùng Horizon Worlds được chọn ở Hoa Kỳ, qua đó nó sẽ trả tiền cho những người tham gia để đạt được các mục tiêu như áp dụng các công cụ hoặc tính năng mới mà công ty ra mắt.

metaverse

Facebook đã đổi tên thành Meta vào năm ngoái và đã đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo và tăng cường để phản ánh mục tiêu dài hạn mới của mình vào metaverse, một ý tưởng tương lai về một mạng lưới môi trường ảo được truy cập thông qua các thiết bị khác nhau, nơi người dùng có thể làm việc, giao lưu và giải trí.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…