Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu bị xử phạt vì bán hàng khi chưa đủ điều kiện

Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa xử phạt một cửa hàng kinh doanh xăng dầu vì không có giấy chứng nhận đủ điều kiện lẻ.

Cục Quản lý thị trường Gia Lai thông tin, thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý, ngày 05/11/2022, Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra và phát hiện một cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH MTV Thanh Chức Gia Lai đang hoạt động kinh doanh bình thường.

Cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH MTV Thanh Chức Gia Lai bị xử phạt vì bán hàng khi chưa đủ điều kiện
Cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH MTV Thanh Chức Gia Lai bị xử phạt vì bán hàng khi chưa đủ điều kiện

Tuy nhiên khi tiến hành kiểm tra các giấy tờ có liên quan, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện cửa hàng này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Trước hành vi đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu Công ty TNHH MTV Thanh Chức Gia Lai tạm dừng hoạt động kinh doanh xăng dầu cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính Phủ (được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021) quy định về kinh doanh xăng dầu. Cửa hàng hoạt động kinh doanh xăng dầu phải đủ các điều kiện theo quy định và được Sở Công thương tỉnh thẩm định và cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu thì mới được phép hoạt động và duy trì liên tục các điều kiện đã được thẩm định trong suốt thời gian kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm