Một nền tảng Vlog ẩm thực Việt Nam vừa gọi vốn thành công từ 3 công ty Nhật Bản

Mới đây, Capichi - nền tảng ứng dụng review ẩm thực qua Vlog đã kêu gọi được từ đầu tư từ 3 công ty Nhật Bản với số vốn 4 tỷ đồng. Hiện, Capichi đã chính thức mắt tại Hà Nội.
Một nền tảng Vlog ẩm thực Việt Nam vừa gọi vốn thành công từ 3 công ty Nhật Bản

Đây là start-up Việt Nam, được điều hành bởi một giám đốc trẻ tuổi người Nhật và với nguồn vốn đầu tư từ các nhà đầu tư cá nhân, công ty tài chính tại Nhật Bản.

Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua các đoạn video này. Giải pháp mà Capichi mang lại nhằm giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải: “Khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống” và “Hình ảnh trên mạng khác so với thực tế”.

Ngoài ra, với mục tiêu góp sức đưa ngành F&B tại Việt Nam trở nên sôi động hơn, Capichi cung cấp hệ thống CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quá ăn…

Bằng việc cung cấp Coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm café,… tăng độ thân thiết và tăng tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc. Về phía khách hàng, trở nên gắn bó hơn với địa điểm yêu thích cũng khiến việc “đi ăn uống” trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Capichi mong muốn trở thành nền tảng nơi người dùng và các cửa hàng có thể tự do kết nối, cùng nhau tạo nên một môi trường kinh doanh sôi nổi, từ đó góp phần phát triển ngành F&B tại Việt Nam.

Với tư cách “Start-up Việt Nam”, Capichi hướng tới mở rộng thị trường tại Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.

Theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong dó có hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ F&B (Food and Beverage) tại Việt Nam là rất lớn. Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ước đạt 500.000, liên kết tới hơn 1000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng dịch vụ tới TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào mùa thu.

Danh sách 03 nhà đầu tư vào Capichi: 

- Công ty cổ phần SmartGuild CEO Takashi Yamaguchi (https://smartguild.net/)

- Công ty cổ phần JapanWork CEO Yuto Suzuki

(https://corporate.japan-work.com/)

- Công ty cổ phần C-Laboratory CEO Shigetoshi Ikegaya

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ông Yasunori Ogawa (bên trái), tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tập đoàn Seiko Epson và ông Junkichi Yoshida (bên phải), tân Chủ tịch, Giám đốc đại diện kiêm Tổng Giám đốc, Tập đoàn Seiko Epson

Epson bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

Tập đoàn Seiko Epson đã chính thức bổ nhiệm tân Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện và Tổng Giám đốc, nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và tăng trưởng trong tương lai...

Ông Hoàng Văn Huây tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch và tân Phó Chủ tịch VBA

Hiệp hội Blockchain Việt Nam có tân chủ tịch

Trong bối cảnh công nghệ blockchain ngày càng khẳng định vị thế và tầm quan trọng tại Việt Nam, những thay đổi trong công tác nhân sự của Hiệp hội Blockchain Việt Nam đang thu hút sự chú ý của cộng đồng...

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hanel bà Bùi Thị Hải Yến phát biểu

Hành trình 40 năm Hanel: Ngọn cờ tiên phong, bền bỉ cống hiến

Trải qua 40 năm không ngừng sáng tạo và phát triển, Hanel đã khẳng định vai trò tiên phong trong ngành công nghiệp công nghệ cao, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô và cả nước…