Một nền tảng Vlog ẩm thực Việt Nam vừa gọi vốn thành công từ 3 công ty Nhật Bản

Mới đây, Capichi - nền tảng ứng dụng review ẩm thực qua Vlog đã kêu gọi được từ đầu tư từ 3 công ty Nhật Bản với số vốn 4 tỷ đồng. Hiện, Capichi đã chính thức mắt tại Hà Nội.
Một nền tảng Vlog ẩm thực Việt Nam vừa gọi vốn thành công từ 3 công ty Nhật Bản

Đây là start-up Việt Nam, được điều hành bởi một giám đốc trẻ tuổi người Nhật và với nguồn vốn đầu tư từ các nhà đầu tư cá nhân, công ty tài chính tại Nhật Bản.

Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua các đoạn video này. Giải pháp mà Capichi mang lại nhằm giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải: “Khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống” và “Hình ảnh trên mạng khác so với thực tế”.

Ngoài ra, với mục tiêu góp sức đưa ngành F&B tại Việt Nam trở nên sôi động hơn, Capichi cung cấp hệ thống CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quá ăn…

Bằng việc cung cấp Coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm café,… tăng độ thân thiết và tăng tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc. Về phía khách hàng, trở nên gắn bó hơn với địa điểm yêu thích cũng khiến việc “đi ăn uống” trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Capichi mong muốn trở thành nền tảng nơi người dùng và các cửa hàng có thể tự do kết nối, cùng nhau tạo nên một môi trường kinh doanh sôi nổi, từ đó góp phần phát triển ngành F&B tại Việt Nam.

Với tư cách “Start-up Việt Nam”, Capichi hướng tới mở rộng thị trường tại Đông Nam Á và các nước khác thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.

Theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong dó có hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ F&B (Food and Beverage) tại Việt Nam là rất lớn. Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ước đạt 500.000, liên kết tới hơn 1000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng dịch vụ tới TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vào mùa thu.

Danh sách 03 nhà đầu tư vào Capichi: 

- Công ty cổ phần SmartGuild CEO Takashi Yamaguchi (https://smartguild.net/)

- Công ty cổ phần JapanWork CEO Yuto Suzuki

(https://corporate.japan-work.com/)

- Công ty cổ phần C-Laboratory CEO Shigetoshi Ikegaya

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024

Nam A Bank chung tay cùng TP.HCM phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng...

Ông Đàm Nhân Đức, Kinh tế trưởng đại diện MB nhận giải thưởng Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất

MB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024...