Năm du lịch quốc gia 2020: “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm”

“Năm Du lịch quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình” được UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức Họp báo, giới thiệu tại Hà Nội vào sáng nay 10/12.

Năm Du lịch Quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình có chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm” được diễn ra chính tại tỉnh Ninh Bình và các hoạt động hưởng ứng sẽ diễn ra tại 24 tỉnh, thành phố khác.

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình

Theo đó, năm du lịch này có 27 hoạt động. Trong đó, Ninh Bình tổ chức 14 hoạt động chính, còn lại do các tỉnh tổ chức bổ trợ cho Năm du lịch Quốc gia 2020. Các hoạt động trọng tâm và hoạt động hưởng ứng sẽ diễn ra trong suốt năm 2020 tại Ninh Bình và 16 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Theo dự kiến, Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 dự kiến tổ chức lúc 20h00 ngày 22/02/2020, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, Tp Ninh Bình với Lễ hội Chùa Bái Đính.
Tiếp sau đó là các sự kiện Lễ hội Hoa Lư; Lễ hội Tràng An; Lễ Đàn Kính Thiên; Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020(Miss Capital ASEAN 2020); Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”; Hội thảo Quốc tế về Nghệ thuật hát Xẩm; Giao lưu nghệ thuật các tỉnh có di sản thế giới; Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn; Giải Tràng An Marathon quốc tế lần thứ II năm 2020; Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020.
Thông qua các hoạt động trong Năm du lịch, cơ hội phát triển về du lịch cho Ninh Bình cũng như các địa phương được gia tăng, lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến với địa phương ngày càng đông hơn.
Xác định việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia là cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh; UBND tỉnh Ninh Bình đã sớm chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung chuẩn bị để tổ chức thành công sự kiện này.

Có thể bạn quan tâm