Nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify mất 197 triệu USD trong quý II năm 2022

Bất chấp sự tăng trưởng về người dùng dịch vụ cao cấp Premium, Spotify vẫn đối mặt với mức lỗ mới.
Nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify mất 197 triệu USD trong quý II năm 2022

Spotify đã lỗ gần 200 triệu USD trong quý vừa qua mặc dù số lượng người dùng dịch vụ Premium tiếp tục tăng trưởng. Công bố kết quả tài chính trong quý II của năm, Spotify đã báo cáo tổng cộng 433 triệu người dùng trên cả dịch vụ miễn phí và trả phí, tăng 11 triệu so với 422 triệu vào cuối quý 1. Số lượng người dùng trả phí cũng tăng thêm sáu triệu lên đến 188 triệu người, với 4 triệu người khác đã đăng ký vào dịch vụ tiết kiệm (có mức phí thấp và bao gồm ít quảng cáo).

Tuy nhiên, mặc dù sự tăng trưởng về lượng người dùng là lạc quan, công ty vẫn chìm trong tình trạng lỗ hàng quý, mất đến 197 triệu USD trong ba tháng qua. Kết quả này phần lớn là vì Spotify chi tiêu rất nhiều cho hoạt động marketing, điều mà Spotify hy vọng sẽ sớm mang đến lượng đăng ký tăng vọt trong tương lai gần để giúp bù đắp chi phí.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

Sa thải nhân sự đã trở thành một vấn đề nổi cộm của thị trường lao động năm 2025, khi loạt tập đoàn lớn nhất thế giới công bố cắt giảm hàng nghìn việc làm, với nguyên nhân được cho là đến từ trí tuệ nhân tạo (AI)…

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Quyết định giảm 0,25 điểm phần trăm của Fed phản ánh sự chia rẽ sâu sắc giữa các thành viên về ưu tiên kiềm chế lạm phát hay hỗ trợ thị trường lao động, trong bối cảnh triển vọng nới lỏng tiếp theo ngày càng mờ nhạt…