Netflix “lấn sân” sang mô hình bán lẻ

Netflix Inc sẽ cho ra mắt một cửa hàng trực tuyến để bán trang phục, hàng hóa phong cách sống và đồ sưu tầm dựa trên các bộ phim ăn khách của mình như "Stranger Things", "Lupin"…

Netflix.shop sẽ có mặt tại Hoa Kỳ kể từ cuối tuần này và mở rộng sang các quốc gia khác trong những tháng tới, Netflix cho biết. Nhà tiên phong trong lĩnh vực phát trực tuyến đang phải đối mặt với danh sách ngày càng tăng của các đối thủ cung cấp dịch vụ tương tự cùng các bộ phim và chương trình truyền hình mới. Vào tháng 4 vừa qua, Netflix đã không đạt được dự đoán của Phố Wall về lượng người đăng ký mới.

Netflix.shop được dự kiến sẽ mang lại nguồn doanh thu mới cho Netflix và mở rộng dòng sản phẩm của công ty ngoài các mặt hàng đã bán thông qua các đối tác như Target Inc và Walmart Inc.

Netflix cho biết hàng hóa trong cửa hàng trực tuyến của họ sẽ là "các sản phẩm may mặc và phong cách sống chất lượng cao được lựa chọn vô cùng cẩn thận".

Các mặt hàng ra mắt trong tháng này bao gồm trang phục thời trang và các mô hình nhân vật dựa trên loạt phim hoạt hình "Yasuke" và "Eden", và các sản phẩm trang trí, quần áo lấy cảm hứng từ bộ phim Pháp "Lupin", Netflix cho biết. Các sản phẩm "Lupin" được phát triển cùng với sự hỗ trợ từ bảo tàng Louvre.

Trong tương lai, công ty có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm dựa trên loạt phim ăn khách "The Witcher" và "Stranger Things" và trang phục mang logo Netflix cùng hãng thời trang Nhật Bản BEAMS.

Netflix cũng đã tạo ra các trò chơi điện tử dựa trên các chương trình như "Stranger Things" và "La casa de Papel (Money Heist)."

Cổ phiếu của Netflix tăng 0,4% lên 487,72 USD trong phiên giao dịch buổi chiều ngày 10/6 trên Nasdaq.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…