Netflix “lấn sân” sang mô hình bán lẻ

Netflix Inc sẽ cho ra mắt một cửa hàng trực tuyến để bán trang phục, hàng hóa phong cách sống và đồ sưu tầm dựa trên các bộ phim ăn khách của mình như "Stranger Things", "Lupin"…

Netflix.shop sẽ có mặt tại Hoa Kỳ kể từ cuối tuần này và mở rộng sang các quốc gia khác trong những tháng tới, Netflix cho biết. Nhà tiên phong trong lĩnh vực phát trực tuyến đang phải đối mặt với danh sách ngày càng tăng của các đối thủ cung cấp dịch vụ tương tự cùng các bộ phim và chương trình truyền hình mới. Vào tháng 4 vừa qua, Netflix đã không đạt được dự đoán của Phố Wall về lượng người đăng ký mới.

Netflix.shop được dự kiến sẽ mang lại nguồn doanh thu mới cho Netflix và mở rộng dòng sản phẩm của công ty ngoài các mặt hàng đã bán thông qua các đối tác như Target Inc và Walmart Inc.

Netflix cho biết hàng hóa trong cửa hàng trực tuyến của họ sẽ là "các sản phẩm may mặc và phong cách sống chất lượng cao được lựa chọn vô cùng cẩn thận".

Các mặt hàng ra mắt trong tháng này bao gồm trang phục thời trang và các mô hình nhân vật dựa trên loạt phim hoạt hình "Yasuke" và "Eden", và các sản phẩm trang trí, quần áo lấy cảm hứng từ bộ phim Pháp "Lupin", Netflix cho biết. Các sản phẩm "Lupin" được phát triển cùng với sự hỗ trợ từ bảo tàng Louvre.

Trong tương lai, công ty có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm dựa trên loạt phim ăn khách "The Witcher" và "Stranger Things" và trang phục mang logo Netflix cùng hãng thời trang Nhật Bản BEAMS.

Netflix cũng đã tạo ra các trò chơi điện tử dựa trên các chương trình như "Stranger Things" và "La casa de Papel (Money Heist)."

Cổ phiếu của Netflix tăng 0,4% lên 487,72 USD trong phiên giao dịch buổi chiều ngày 10/6 trên Nasdaq.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...