Netflix “lấn sân” sang mô hình bán lẻ

Netflix Inc sẽ cho ra mắt một cửa hàng trực tuyến để bán trang phục, hàng hóa phong cách sống và đồ sưu tầm dựa trên các bộ phim ăn khách của mình như "Stranger Things", "Lupin"…

Netflix.shop sẽ có mặt tại Hoa Kỳ kể từ cuối tuần này và mở rộng sang các quốc gia khác trong những tháng tới, Netflix cho biết. Nhà tiên phong trong lĩnh vực phát trực tuyến đang phải đối mặt với danh sách ngày càng tăng của các đối thủ cung cấp dịch vụ tương tự cùng các bộ phim và chương trình truyền hình mới. Vào tháng 4 vừa qua, Netflix đã không đạt được dự đoán của Phố Wall về lượng người đăng ký mới.

Netflix.shop được dự kiến sẽ mang lại nguồn doanh thu mới cho Netflix và mở rộng dòng sản phẩm của công ty ngoài các mặt hàng đã bán thông qua các đối tác như Target Inc và Walmart Inc.

Netflix cho biết hàng hóa trong cửa hàng trực tuyến của họ sẽ là "các sản phẩm may mặc và phong cách sống chất lượng cao được lựa chọn vô cùng cẩn thận".

Các mặt hàng ra mắt trong tháng này bao gồm trang phục thời trang và các mô hình nhân vật dựa trên loạt phim hoạt hình "Yasuke" và "Eden", và các sản phẩm trang trí, quần áo lấy cảm hứng từ bộ phim Pháp "Lupin", Netflix cho biết. Các sản phẩm "Lupin" được phát triển cùng với sự hỗ trợ từ bảo tàng Louvre.

Trong tương lai, công ty có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm dựa trên loạt phim ăn khách "The Witcher" và "Stranger Things" và trang phục mang logo Netflix cùng hãng thời trang Nhật Bản BEAMS.

Netflix cũng đã tạo ra các trò chơi điện tử dựa trên các chương trình như "Stranger Things" và "La casa de Papel (Money Heist)."

Cổ phiếu của Netflix tăng 0,4% lên 487,72 USD trong phiên giao dịch buổi chiều ngày 10/6 trên Nasdaq.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?