Netflix “lấn sân” sang mô hình bán lẻ

Netflix Inc sẽ cho ra mắt một cửa hàng trực tuyến để bán trang phục, hàng hóa phong cách sống và đồ sưu tầm dựa trên các bộ phim ăn khách của mình như "Stranger Things", "Lupin"…

Netflix.shop sẽ có mặt tại Hoa Kỳ kể từ cuối tuần này và mở rộng sang các quốc gia khác trong những tháng tới, Netflix cho biết. Nhà tiên phong trong lĩnh vực phát trực tuyến đang phải đối mặt với danh sách ngày càng tăng của các đối thủ cung cấp dịch vụ tương tự cùng các bộ phim và chương trình truyền hình mới. Vào tháng 4 vừa qua, Netflix đã không đạt được dự đoán của Phố Wall về lượng người đăng ký mới.

Netflix.shop được dự kiến sẽ mang lại nguồn doanh thu mới cho Netflix và mở rộng dòng sản phẩm của công ty ngoài các mặt hàng đã bán thông qua các đối tác như Target Inc và Walmart Inc.

Netflix cho biết hàng hóa trong cửa hàng trực tuyến của họ sẽ là "các sản phẩm may mặc và phong cách sống chất lượng cao được lựa chọn vô cùng cẩn thận".

Các mặt hàng ra mắt trong tháng này bao gồm trang phục thời trang và các mô hình nhân vật dựa trên loạt phim hoạt hình "Yasuke" và "Eden", và các sản phẩm trang trí, quần áo lấy cảm hứng từ bộ phim Pháp "Lupin", Netflix cho biết. Các sản phẩm "Lupin" được phát triển cùng với sự hỗ trợ từ bảo tàng Louvre.

Trong tương lai, công ty có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm dựa trên loạt phim ăn khách "The Witcher" và "Stranger Things" và trang phục mang logo Netflix cùng hãng thời trang Nhật Bản BEAMS.

Netflix cũng đã tạo ra các trò chơi điện tử dựa trên các chương trình như "Stranger Things" và "La casa de Papel (Money Heist)."

Cổ phiếu của Netflix tăng 0,4% lên 487,72 USD trong phiên giao dịch buổi chiều ngày 10/6 trên Nasdaq.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…