Người tiêu dùng chi hơn 10 tỷ USD để mua quà tặng ảo trên TikTok

Số tiền chủ yếu đến từ việc người tiêu dùng mua coins để gửi quà tặng ảo cho nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok…

TikTok dự kiến sẽ trở thành ứng dụng có thu nhập cao nhất từ trước đến nay về chi tiêu của người dùng
TikTok dự kiến sẽ trở thành ứng dụng có thu nhập cao nhất từ trước đến nay về chi tiêu của người dùng

Theo dữ liệu từ công ty Data.ai, Tiktok đã trở thành ứng dụng giải trí đầu tiên không phải trò chơi đạt cột mốc hơn 10 tỷ USD chi tiêu từ người dùng toàn cầu.

TikTok không cung cấp dịch vụ đăng ký, doanh thu chủ yếu đến từ việc người dùng mua xu ở Tiktok Coins để gửi quà tặng ảo cho nhà sáng tạo nội dung trên ứng dụng này.

Những món quà đó sẽ tặng thẳng vào tài khoản của nhà sáng tạo nội dung và có thể rút được tiền khi tài khoản đủ số dư cho phép hoặc tiếp tục quy đổi thành xu, nhưng TikTok sẽ giữ lại 50% khoản thu nhập của họ. Dữ liệu từ Data.ai cho thấy, người dùng chủ yếu mua gói 1.321 xu với giá 19,9 USD.

Ngoài ra, doanh thu của họ cũng đến từ việc quảng cáo, từ đó công ty sẽ tiến sâu vào ngành thương mại điện tử. Doanh nghiệp Data.ai dự đoán rằng, điều này có thể giúp TikTok đạt được mức tăng trưởng lớn hơn vào năm tới, lên đến 15 tỷ USD doanh thu.

Gần đây, tham vọng thương mại điện tử toàn cầu của doanh nghiệp đã gặp phải một trở ngại ở Đông Nam Á, khi Indonesia cấm người tiêu dùng mua sắm trực tuyến trên mạng xã hội để bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ trong nước. Động thái này buộc Tiktok phải ngừng bán hàng trên Tiktok Shop tại quốc gia này.

Tuy nhiên, sau khi đầu tư 1,5 tỷ USD vào mảng thương mại điện tử của GoTo, gió đã đổi chiều khi Tiktok sẽ bắt đầu lại dịch vụ mua sắm trực tuyến tại nền kinh tế lớn nhất khu vực và trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng này.

Ngoài TikTok, các ứng dụng khác cũng đạt được cột mốc quan trọng này nhưng đều là trò chơi, bao gồm Candy Crush, Monster Strike, Clash of Clans và Honour of Kings của Tencent Holdings. Trong năm nay, PUBG Mobile của Tencent, cũng có thể vượt qua cột mốc 10 tỷ USD chi tiêu từ người tiêu dùng.

Bảng xếp hạng của data.ai dựa trên doanh thu thông qua App Store của Apple và Google Play. Các ứng dụng ngoài lĩnh vực trò chơi có chi tiêu của người dùng cao nhất là Tinder, YouTube, Disney+ và Tencent Video. Đây đều các ứng dụng cung cấp các gói đăng ký thành viên. Apple và Google chỉ lấy một phần doanh thu từ nội dung và dịch vụ kỹ thuật số được bán thông qua nền tảng của họ, không bao gồm các nền tảng thương mại điện tử như Shein và Temu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…