Những quy định mới về xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ 15/2

Từ ngày 15/02/2022, những quy định mới về xuất xứ hàng hóa theo Nghị định 111/2021/NĐ-CP ban hành ngày 09/12/2021 chính thức có hiệu lực.
Những quy định mới về xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ 15/2

Nghị định 111/2021/NĐ-CP ban hành ngày 09/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa.

Trong đó, Nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 15 xuất xứ hàng hóa. Cụ thể, tổ chức, cá nhân sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu tự xác định và ghi xuất xứ hàng hóa của mình bảo đảm trung thực, chính xác, tuân thủ các quy định pháp luật về xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam hoặc các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia.

Xuất xứ hàng hóa ghi trên nhãn thể hiện bằng một trong các cụm từ sau “sản xuất tại”; “chế tạo tại”; “nước sản xuất”; “xuất xứ”; “sản xuất bởi”; “sản phẩm của” kèm tên nước hoặc vùng lãnh thổ sản xuất ra hàng hóa hoặc ghi theo quy định pháp luật về xuất xứ hàng hóa.

Trường hợp hàng hóa không xác định được xuất xứ theo quy định nêu trên thì ghi nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa. Thể hiện bằng một trong các cụm hoặc kết hợp các cụm từ thể hiện công đoạn hoàn thiện hàng hóa như sau: “lắp ráp tại”; “đóng chai tại”; “phối trộn tại”; “hoàn tất tại”; “đóng gói tại”; “dán nhãn tại” kèm tên nước hoặc vùng lãnh thổ nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa.

Tên nước hoặc vùng lãnh thổ sản xuất ra hàng hóa hoặc nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa không được viết tắt.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

HBA-VACOD bắt tay Liên minh doanh nghiệp đa quốc gia, mở “sân chơi lớn” cho cộng đồng doanh nghiệp

HBA-VACOD bắt tay Liên minh doanh nghiệp đa quốc gia, mở “sân chơi lớn” cho cộng đồng doanh nghiệp

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, kết nối và hợp tác giữa các tổ chức doanh nghiệp là yếu tố then chốt để phát triển bền vững. Với tầm nhìn chiến lược đó, HBA-VACOD đã ký kết hợp tác với Liên minh Câu lạc bộ Doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra một chương mới cho cộng đồng doanh nghiệp...

UOB nói gì về mục tiêu tăng trưởng 8% của Việt Nam năm 2025?

UOB nói gì về mục tiêu tăng trưởng 8% của Việt Nam năm 2025?

Mục tiêu của Việt Nam là tăng trưởng GDP năm 2025 lên ít nhất 8% và đặt tham vọng tăng trưởng hai con số giai đoạn 2026 - 2030 có cơ sở để đạt được, song vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là rủi ro từ chính sách thuế quan…

Hội đồng Lập pháp Saint Petersburg – Liên bang Nga đề xuất thúc đẩy quan hệ hợp tác với VACOD-HBA

Hội đồng Lập pháp Saint Petersburg – Liên bang Nga đề xuất thúc đẩy quan hệ hợp tác với VACOD-HBA

Trong bối cảnh quan hệ hợp tác quốc tế ngày càng được chú trọng, việc thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa các quốc gia và tổ chức trở nên vô cùng quan trọng. Chính quyền thành phố Saint Petersburg đề xuất với Chủ tịch VACOD-HBA mở rộng cơ hội hợp tác mới đầy tiềm năng…