Nike có thể đối mặt với tình trạng thiếu hàng vì tình hình đại dịch Covid-19 tại Việt Nam

Một báo cáo mới từ S&P Global Market Intelligence, Nike có thể sớm đối mặt với tình trạng thiếu hàng hoá nếu đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành tại Việt Nam - nơi chiếm 50% thị phần sản xuất giày của thương hiệu.
Nike có thể đối mặt với tình trạng thiếu hàng vì tình hình đại dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cảnh báo này diễn ra sau khi các nhà cung cấp của Nike tại Việt Nam, công ty Chang Shin Việt Nam và Công ty cổ phần Pou Chen gặp phải gián đoạn trong sản xuất vì đại dịch Covid-19 đang bùng phát. 

Phân tích tại S&P Global Market Intelligence cho thấy, các sản phẩm giày dép Nike nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 82% tổng lượng hàng của thương hiệu này trong 12 tháng qua, kết thúc vào ngày 30/6. Do đó, sự thiếu hụt giày thể thao ngay sau mùa tựu trường vào tháng 9 tới có thể có ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng thông thường của Nike. 

Phát ngôn viên của Nike cho biết trong một tuyên bố: “Sức khỏe và sự an toàn của mọi người vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Nike đang tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp để hỗ trợ các nỗ lực cần thiết trong thời kỳ dại dịch. 

“Chúng tôi mong muốn các nhà cung cấp ưu tiên sức khỏe và sinh kế của nhân viên, tiếp tục tuân thủ các yêu cầu pháp lý và Quy tắc Ứng xử của Nike về việc cung cấp tiền lương, phúc lợi và thôi việc. Chúng tôi tự tin vào khả năng của Nike trong việc điều hướng giải quyết những tác động ngắn hạn và chúng tôi vẫn thận trọng trong kế hoạch của mình."

Hypebeast

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...