Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam tăng mạnh

Trong nửa đầu năm nay, lượng ôtô nguyên chiếc nhập về Việt Nam đạt 51.000 chiếc, trong đó riêng ôtô dưới 9 chỗ ngồi từ thị trường Indonesia vào nước ta đã lên tới 8.900 chiếc. Lượng ô tô nhập từ thị t
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam tăng mạnh

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng năm nay, ôtô nguyên chiếc nhập vào Việt Nam đạt 51.000 chiếc với trị giá 1,04 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, số xe này tăng 2,9% về lượng nhưng giảm 15% về trị giá.

Đại diện ngành hải quan cho biết, hơn một nửa trong số xe trên là loại dưới 9 chỗ ngồi với số lượng là 26.600 chiếc, tăng hơn 30% so với 6 tháng đầu năm ngoái.

Cụ thể, Việt Nam nhập xe dưới 9 chỗ ngồi nhiều nhất từ thị trường Indonesia với 8.900 chiếc, trị giá 171 triệu USD, tăng 66 lần về lượng và 103 lần về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Đơn giá khai báo bình quân đạt 19.300 USD/chiếc.

Thị trường Thái Lan đứng thứ 2 với 6.600 chiếc, trị giá 105 triệu USD, tăng 84,1% về lượng và 157,4% về trị giá so với 6 tháng năm 2016. Đơn giá khai báo bình quân của xe từ thị trường này là 15.800 USD/chiếc.

Ngược lại, ôtô dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Ấn Độ nhập vào Việt Nam 6 tháng qua có xu hướng giảm khi chỉ 5.000 chiếc với trị giá 21 triệu USD. Số xe này giảm 6,5% về lượng và giảm 5,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Đơn giá khai báo bình quân của xe từ thị trường Ấn Độ chỉ là 4.200 USD/chiếc.

Với một số loại xe khác, thống kê cho thấy, ôtô tải nhập về Việt Nam trong 6 tháng đạt 19.200 chiếc, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng ôtô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu cùng thời gian cũng giảm 31% khi đạt 338 chiếc (trị giá 10 triệu USD). Loại xe này chủ yếu từ Nhật Bản với 190 chiếc trị giá 5 triệu USD

>> Ô tô Indonesia, Thái Lan tiếp tục ồ ạt "tiến quân" Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...