Phú Thọ: Mỹ phẩm Ngân Nhi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 - Cục QLTT tỉnh Phú Thọ vừa tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cửa hàng mỹ phẩm Ngân Nhi tại huyện Cẩm Khê và phát hiện cửa hàng bày bán nhiều loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tin từ Cục QLTT tỉnh Phú Thọ cho hay, qua công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 6 vừa tiến hành kiểm tra đột xuất Cửa hàng mỹ phẩm Ngân Nhi do bà Nguyễn Thị Hồng Hương làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang bày bán nhiều hàng hóa gồm: Sáp vuốt tóc Volcanic Clay loại 80ml; Ủ tóc Collagen Luxury hair mask loại 1.000ml.

Lực lượng QLTT làm việc với cơ sở Mỹ phẩm Ngân Nhi
Lực lượng QLTT làm việc với cơ sở Mỹ phẩm Ngân Nhi

Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Trên nhãn không thể hiện nguồn gốc, nơi sản xuất và xuất xứ của hàng hóa, không có công bố tiêu chuẩn chất lượng, không có thông tin kỹ thuật, không có tên, địa chỉ tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Đội QLTT số 6 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra Quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Hồng Hương về hành vi vi phạm hành chính: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời tịch thu toàn bộ số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định của pháp luật.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...