Dựa trên 911 thế hệ 992, phiên bản coupe chỉ dành cho đường đua mới sẽ có động cơ sáu phẳng lớn hơn năm phần trăm so với mô hình gần đây nhất, cùng hệ thống khí động học tốt hơn và cân bằng xe được tối ưu hóa.
Michael Dreiser, Giám đốc Kinh doanh tại Porsche Motorsport, cho biết: “911 GT3 R mới có những dấu chân lớn để lấp đầy. Tiền thân của nó đã có được hầu hết mọi thứ cần thiết để giành chiến thắng trong bối cảnh GT3 bốn mùa giải kể từ năm 2019. Những thành công nổi bật của nó bao gồm chiến thắng chung cuộc tại các cuộc đua 24 giờ tại Nürburgring và cả tại Spa-Francorchamps. Phiên bản tiền nhiệm đã ghi dấu những chiến thắng đẳng cấp tại 24 Giờ Daytona và 12 Giờ Sebring. Mẫu xe mới phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ từ các đội đua khách hàng của Porsche.”
Việc phát triển chiếc xe lần đầu tiên được bắt đầu vào năm 2019, tập trung vào việc cải thiện khả năng lái, giảm chi phí vận hành và tăng hiệu suất tổng thể. Những thay đổi chính bao gồm tăng dung tích động cơ từ 3.997 lên 4.194cc, tối ưu hóa mô-men xoắn và đường cong công suất, hệ thống treo sửa đổi, kẹp phanh xe đua mới do các chuyên gia tại AP cung cấp.
Chiếc xe đua được thiết kế trước hết để phù hợp với người lái với vị trí ghế được điều chỉnh công thái học, dịch chuyển gần trung tâm hơn, lồng cuộn cải tiến và thiết kế tay lái nâng cấp.