QLTT Quảng Ninh xử lý nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về niêm yết giá

Từ ngày 15 - 18/8/2022, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều cơ sở kinh doanh vì vi phạm quy định về niêm yết giá.

Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh cho hay, hiện nay giá xăng dầu trong nước đã liên tục điều chỉnh giảm song giá nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân vẫn ở mức cao đã gây ảnh hưởng đến cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và cuộc sống của người dân.

Trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng Cục QLTT và Cục QLTT tỉnh về việc triển khai đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội, từ ngày 15 - 18/8/2022, Đội QLTT số 4 đã thành lập 02 tổ công tác phối hợp với Ban quản lý Chợ Móng Cái, Ban quản lý các trung tâm thương mại trên địa bàn tiến hành tuyên truyền việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá cho hàng trăm lượt hộ kinh doanh.

Nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về niêm yết giá đã bị lực lượng QLTT Quảng Ninh xử lý
Nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về niêm yết giá đã bị lực lượng QLTT Quảng Ninh xử lý

Trong đợt cao điểm này, Lực lượng QLTT tập trung triển khai chuyên đề vào các tuyến phố đi bộ tại phường Trần Phú và Khu du lịch Trà Cổ nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân và khách du lịch. Trong quá trình triển khai, lực lượng QLTT đã phát hiện và xử lý nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm không niêm yết giá hoặc niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng và 01 vụ việc bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Theo kế hoạch, thời gian tới Đội QLTT số 4 sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn tiếp tục triển khai đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, kết hợp với tuyên truyền phổ biến pháp luật cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trong việc chấp hành các quy định về giá.

Có thể bạn quan tâm