Quảng Ngãi: Thanh tra toàn bộ việc tách thửa ở ốc đảo Ân Phú

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, tình trạng phân lô, tách thửa “dày đặc” tại sát khu dân cư ốc đảo Ân Phú (hay còn gọi là "đảo Ngọc") ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi là “có vấn đề”.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau chuyến thị sát khu dân cư đảo Ngọc ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng khi theo dõi và nắm thông tin từ dư luận xã hội và sau khi đi thị sát cho thấy, người dân thực hiện tách thửa đối với các diện tích đất trên địa bàn đảo Ngọc là rất lớn.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn bộ việc tách thửa tại thôn Ân Phú trong thời gian qua.

"Đảo Ngọc" ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An là một trong những ốc đảo lớn nằm giữa, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 1,5 km. Hiện có khoảng 350 hộ dân với gần 2.000 nhân khẩu, người dân làm nông nghiệp là chính. Mỗi mùa mưa lũ, người dân nơi đây phải dùng ghe, thuyền để qua lại giao thương với đất liền.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao UBND TP. Quảng Ngãi quản lý nguyên trạng, không để xảy ra tình trạng xây dựng nhà ở mới, mua bán, giao dịch đất, tách thửa, chuyển nhượng đất trái phép để thực hiện tốt công tác quy hoạch và triển khai thực hiện các dự án tại thôn Ân Phú trong thời gian tới.

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ngãi được chỉ đạo vào cuộc xem xét kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm thì phải kiến nghị xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật; không để xảy ra sai phạm như dự án đường dẫn cầu Thạch Bích trong thời gian vừa qua.

Có thể bạn quan tâm