Quảng Ninh muốn đẩy nhanh các dự án trọng điểm

Quảng Ninh, cụ thể là Tp. Hạ Long sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm để hoàn thành đúng mục tiêu đã đề ra.
Thi công dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả).
Thi công dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả).

Trong đó, phải kể đến dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả) được triển khai từ tháng 7/2019.

Dự án được thi công trên cơ sở bám theo tuyến đường hiện có với chiều dài 4,7km. Điểm nhấn toàn tuyến sẽ là vỉa hè được mở rộng về phía biển và bãi tắm công cộng với mục tiêu xây dựng cảnh quan tiểu cảnh và các khu vực để người dân thư giãn, ngắm cảnh, nghỉ dưỡng.

Để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 4/2020, hiện chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án, công trình TP Hạ Long, đã thực hiện chia dự án thành 5 gói thầu xây lắp chỉ đạo các nhà thầu tập trung đầy đủ nhân lực, thiết bị thi công. Tới nay, sau hơn 3 tháng thi công, dự án đã cơ bản triển khai được nhiều hạng mục như: Vỉa hè trái tuyến, bơm cát nền đường phải, thảm mặt đường, điện…

Mục tiêu đến 30/11 sẽ hoàn thành vỉa hè trái tuyến, 15/12 sẽ hoàn thành bơm cát nền đường phải, 30/12 cơ bản hoàn thành thảm mặt đường 6 làn và dải phân cách giữa, phấn đấu sẽ bàn giao công trình đúng thời gian vào dịp 30/4/2020.

Ngoài ra dự án cải tạo, chỉnh trang QL279 (đoạn từ ngã tư Ao Cá đến ngã ba đường mới rẽ vào Hoành Bồ) cũng là một trong những dự án trọng điểm của TP Hạ Long cần nhanh chóng hoàn thiện để đưa vào sử dụng.Tới nay, công trình đã hoàn thiện được 90% khối lượng công việc toàn tuyến.

Dự án có tổng kinh phí đầu tư trên 227 tỷ đồng, với chiều dài 3,5km toàn tuyến. Dự án được chia làm 4 phân đoạn thi công với các hạng mục: Mở rộng đường, vỉa hè, cây xanh, rãnh dọc, cấp nước, điện, làm mới hệ thống chiếu sáng… 

Theo kế hoạch, trong năm 2019, TP Hạ Long triển khai tổng số 71 công trình, dự án với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, nguồn phí thu tham quan Vịnh Hạ Long và xã hội hóa. Trong đó, các dự án trọng điểm tập trung chủ yếu về đầu tư cho hạ tầng giao thông như: Cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn đường Hoàng Quốc Việt đến cầu Bãi Cháy); mở rộng tuyến đường bao núi Bài Thơ (đường Trần Quốc Nghiễn); cải tạo, chỉnh trang đường Vũ Văn Hiếu (đoạn từ Cầu Trắng, phường Hà Tu đến Đèo Bụt, phường Hà Phong), đường bao biển Bãi Cháy, Hòn Gai... Đây đều là những dự án giao thông không chỉ mang tính chất giải tỏa cho các trục đường chính mà còn mang ý nghĩa là những tuyến đường du lịch, cảnh quan của thành phố.

Có thể bạn quan tâm