Quỹ Kỹ Thương đem tiền đi đầu tư vượt quá tỷ lệ cho phép

CTCP Quản lý Quỹ Kỹ Thương (Techcom Capital) đã đầu tư vào chứng khoán của tổ chức kinh doanh bất động sản vượt quá tỷ lệ cho phép.

Với vai trò là ngân hàng giám sát CTCP Quản lý Quỹ Kỹ Thương - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có công văn gửi quỹ này về việc sai lệch trong cơ cấu danh mục đầu tư tại kỳ định giá xác định giá tài sản ròng tại ngày 22/11/2022.

Theo ghi nhận của BIDV, tỷ lệ đầu tư vào chứng khoán của tổ chức kinh doanh bất động sản trên giá trị tài sản ròng của Quỹ Kỹ Thương đã đảm bảo hạn mức tối thiểu 65%.

Tuy nhiên, tỷ lệ đầu tư vào chứng khoán của tổ chức kinh doanh bất động sản vượt tỷ lệ 5% tổng tài sản. Ở đây là đầu tư vào chứng khoán của CTCP Masan MeatLife, với tổng giá trị đầu tư là 2,9 tỷ đồng.

Quỹ Kỹ Thương
Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Kỹ Thương (Techcom Capital) được thành lập từ năm 2008, là công ty con thuộc Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

Do đó, BIDV yêu cầu CTCP Quản lý Quỹ Kỹ Thương phải điều chỉnh lại danh mục đầu tư của quỹ trong vòng 3 tháng kể từ ngày phát sinh sai lệch được quy định tại Khoản 6, Điều 51, Thông tư 98 để đáp ứng các hạn mức đầu tư theo quy định của pháp luật.

BIDV sẽ theo dõi Quỹ Kỹ Thương thực hiện điều này.

Được biết, hiện, Quỹ Kỹ Thương đầu tư vào chứng khoán của tổ chức kinh doanh bất động sản gồm: CTCP Vincom Retail, CTCP Đầu tư Nam Long, CTCP Vinhomes, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No va.

Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Kỹ Thương (Techcom Capital) được thành lập từ năm 2008, là công ty con thuộc Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) – một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam.

Mục tiêu của Techcom Capital là cung cấp các dịch vụ quản lý đầu tư và tư vấn tài chính doanh nghiệp bao gồm: Tư vấn tái cơ cấu doanh nghiệp, tư vấn huy động vốn và tư vấn M&A.

Có thể bạn quan tâm