Quyết định đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật KCN Nam Tân Uyên mở rộng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định 1157/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên mở rộng (giai đoạn II).
Quyết định đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật KCN Nam Tân Uyên mở rộng

Dự án nhằm mục tiêu đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN. Địa điểm thực hiện dự án nằm trên khu đất thuộc Nông trường cao su Hội Nghĩa của thị trấn Uyên Hưng và xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Với lợi thế sẵn có về vị trí địa lý và điều kiện thổ nhưỡng tự nhiên như gần các trung tâm đô thị hành chính lớn của khu vực miền Đông Nam Bộ trong bán kính khoảng 15 Km; thiên nhiên ôn hòa, đất đai có nền hạ cứng rất phù hợp cho phát triển các nhà máy công nghiệp nặng.

Công ty cổ phần KCN Nam Tân Uyên được chọn là nhà đầu tư dự án. Tiến độ thực hiện dự án trong khoảng 6 năm từ ngày quyết định chủ trương đầu tư.

UBND tỉnh Bình Dương được giao chịu trách nhiệm về năng lực nhà đầu tư, đảm bảo quyền sử dụng địa điểm dự án, đảm bảo nhà đầu tư có đủ điều kiện được nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai và đấu thầu.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Ban quản lý các KCN trong tỉnh quy định cụ thể cam kết của nhà đầu tư về tiến độ thực hiện dự án, tiến độ góp vốn và huy động các nguồn vốn, tiến độ xây dựng cơ bản đưa công trình vào hoạt động, tiến độ thực hiện từng giai đoạn; ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư và pháp luật có liên quan; tổ chức kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện dự án.

Ngoài ra chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với chủ đầu tư giải quyết kịp thời các khó khăn trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng, đảm bảo ổn định đời sống và hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; xây dựng phương án thu hồi đất phù hợp với tiến độ thu hút đầu tư của dự án; triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động trong khu công nghiệp, trong đó có vấn đề nhà ở cho người lao động.

Khu công nghiệp Nam Tân Uyên nằm trên địa bàn xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, một trong những tỉnh có nền kinh tế năng động nhất trong Vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước.

Khả năng phát triển các khu công nghiệp của huyện Tân Uyên rất thuận lợi do gần trung tâm kinh tế – chính trị lớn của cả nước là thành phố Hồ Chí Minh, có sẵn nguồn điện, nước, nguyên liệu tại chỗ, đất đai rộng, nhân lực có tính năng động cao.

>>Vì sao khu công nghiệp của TP. HCM kém hấp dẫn hơn Bình Dương, Long An?

Có thể bạn quan tâm