ROS muốn bán toàn bộ 63,3% cổ phần FLC Travel

Hội đồng quản trị CTCP Xây dựng FLC Faros (mã: HOSE) vừa ban hành nghị quyết thoái vốn toàn bộ 18,99 triệu cổ phần sở hữu tại Công ty cổ phần FLC Travel, tương đương tỷ lệ 63,3% vốn của công ty này.
ROS muốn bán toàn bộ 63,3% cổ phần FLC Travel

Theo nghị quyết, ROS sẽ chuyển nhượng số cổ phần trên cho các nhà đầu tư có nhu cầu, với giá không thấp hơn mệnh giá, tức tổng giá trị chuyển nhượng tối thiểu là 189,9 tỷ đồng (tính theo mệnh giá cổ phần).

Trước đó, ngày 18/11/2016, Hội đồng quản trị của ROS đã thông qua chủ trương mua thêm cổ phần của FLC Travel để nâng tỷ lệ sở hữu lên 65%. Giá mua cổ phần dự kiến tối đa là 100.000 VNĐ/cổ phần. HĐQT ROS còn thông qua việc cử bà Nguyễn Bình Phương – P.TGĐ ROS làm người đại diện quản lý phần vốn góp của công ty tại CTCP FLC Travel.

63,3% vốn điều lệ của FLC Travel của ROS được sở hữu bởi các cá nhân bao gồm: Đỗ Thị Huyền Trang (167 tỷ đồng); Hương Trần Kiều Dung (200 tỷ đồng); Nguyễn Văn Mạnh (119 tỷ đồng); Trịnh Thị Thúy Nga (147 tỷ đồng). 

Vốn điều lệ của FLC Travel tại thời điểm trên là 100 tỷ đồng. Ngoài 63,3% cổ phần được sở hữu bởi các cổ đông nêu trên; 36,6% cổ phần còn lại của FLC Travel được sở hữu bởi CTCP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (HNX: KLF).

Tháng 9/2017, FLC Travel đã tăng vốn điều lệ từ mức 100 tỷ đồng lên thành 300 tỷ đồng. Như vậy, tròn một năm sau ngày thông qua chủ trương mua cổ phần, ROS đã thông qua chủ trương thoái toàn bộ vốn tại doanh nghiệp này.

Lần thoái vốn khỏi công ty con, công ty liên kết đáng chú ý gần nhất của ROS là tại CTCP Đầu tư và Khoáng sản AMD Group (AMD) khi bán ra gần 13,65 triệu cổ phiếu AMD, tương ứng tỷ lệ nắm giữ 21%. Sau giao dịch, ROS chỉ còn sở hữu 2 triệu cổ phiếu và không còn là cổ đông lớn của AMD. Đợt thoái vốn này đã khiến cho giá cổ phiếu AMD rớt thảm xuống chỉ còn 6.460 đồng/CP.

Đáng chú ý,  FLC Travel từng được sáng lập bởi một số người thân của đương kim Chủ tịch ROS Trịnh Văn Quyết. Ông Trần Quang Huy - Chủ tịch HĐQT FLC Travel cũng mới được bầu vào HĐQT và sau đó lại được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC)

>> Cổ phiếu AMD “bốc hơi” 63% thị giá, Faros lặng lẽ thoái hết vốn

Có thể bạn quan tâm