Sân bay Phù Cát được đề xuất thành cảng hàng không quốc tế

Việc bổ sung quy hoạch sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, tạo điều kiện để địa phương thu hút du khách trong và ngoài nước.
Sân bay Phù Cát được đề xuất thành cảng hàng không quốc tế

Văn phòng Chính phủ mới đây đã có văn bản chuyển Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xử lý kiến nghị của tỉnh Bình Định về việc đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, tạo điều kiện để tỉnh thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh; đồng thời, phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh.

Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ GTVT có văn bản trả lời cho tỉnh Bình Định và gửi Văn phòng Chính phủ trước ngày 15/9 để báo cáo lãnh đạo Chính phủ.

Cảng Hàng không Phù Cát hiện nay có sân đỗ máy bay được đầu tư mở rộng đáp ứng 7 vị trí đỗ; nhà ga đã đầu tư hoàn thiện năng lực phục vụ 600 hành khách/giờ cao điểm, đáp ứng khai thác với công suất đến 1,5 triệu hành khách/năm.

Trước đó, ngày 4/1, Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức lễ đón chuyến bay quốc tế từ Cheongju (Hàn Quốc) đến Quy Nhơn, cũng là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến cảng hàng không này.

Hiện sân bay Phù Cát có bốn hãng hàng không nội địa khai thác chuyến bay gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airways, với tần suất trung bình từ 30-40 chuyến đi/đến mỗi ngày.

Theo một lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát cho biết, hạ tầng Cảng hàng không Phù Cát đáp ứng khai thác máy bay A320/321, với lượng khách bay nội địa năm 2018 đạt 1.126.156 lượt khách. Trong 10 tháng năm 2019, cảng hàng không này đã đạt 1.354.998 lượt khách.

Có thể bạn quan tâm