Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ mở thêm làm đón trả khách cho taxi công nghệ

Trong tháng 4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ mở thêm làn E cho xe taxi công nghệ đón trả khách. Làn E được bố trí dưới tầng trệt, song song với làn D và cách làn này 20m.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ mở thêm làm đón trả khách cho taxi công nghệ

Chiều 24/3, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sẽ mở thêm làn cho xe công nghệ đón khách trong sân bay.

Cụ thể, sân bay sẽ bố trí thêm làn E cho xe công nghệ. Làn này được bố trí dưới tầng trệt, phía trong nhà xe TCP, đối diện nhà ga quốc nội.

Trước mắt, cảng đã thống nhất với đơn vị ứng dụng gọi xe Be, trong tháng 4 sẽ mở làn E tại nhà xe TCP đối diện ga quốc nội sân bay nhằm tạo thuận lợi cho hãng xe công nghệ này khi đón trả khách.

Công ty CP Be Group sẽ bố trí nhân sự điều phối, sắp tài, bảo đảm trật tự, kiểm soát giá cả tương tự các hãng taxi đang hoạt động tại khu vực sân bay.

Đại diện hãng xe công nghệ Be cũng xác nhận đã đạt được thỏa thuận để đón khách ở sân bay. Khi đi vào hoạt động, hành khách ra tới làn E và xác nhận vị trí, tài xế xe công nghệ Be mới chạy đến đón nhằm tránh phải chờ lâu, gây ùn ứ và không đúng quy định dừng quá 3 phút tại sân bay.

Tuy nhiên, hãng xe công nghệ này vẫn đang hoàn thiện khâu vận hành, chưa có chi tiết cụ thể về giá cước cũng như mức phí phụ thu khi đón khách tại làn E.

"Các phương án vận hành đang thí điểm, sẽ hoàn thiện khi triển khai thực tế. Bây giờ chúng tôi cũng đang hoàn thiện phát triển điều xe, điều tài trên app", đại diện Be cho hay.

Đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho hay, đang làm việc với hãng xe công nghệ Grab (Công ty TNHH Grab Việt Nam) để chuẩn bị các thủ tục đấu thầu đón khách ở làn E.

Hiện nay, trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có 4 làn A, B, C, D. Sau điều chỉnh giao thông tháng 11/2020, làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe ô tô chở người vào sân bay. Hai làn B và C dành cho ô tô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho xe taxi và ô tô kinh doanh vận tải đón khách.

Điều này khiến các xe công nghệ như GrabCar, BeCar... phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ.

Có thể bạn quan tâm