Sản xuất và buôn bán hàng giả, Giám đốc và nhân viên Công ty EUPHA bị khởi tố

Một nhân viên của Công ty Cổ phần công nghệ cao EUPHA vừa bị Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh khám xét chỗ ở, cấm đi khỏi nơi cư trú về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 27/7 sau khi điều tra mở rộng vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm” xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ cao EUPHA (thôn Hậu, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố thêm 1 bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Văn Biên để điều tra làm rõ hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Sau khi được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn các quyết định tố tụng trên, ngày 29/7 Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thi hành lệnh khám xét chỗ ở của bị can để thu thập những tài liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Công an tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định khởi tố vụ án sản xuất và buôn bán hàng giả
Công an tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định khởi tố vụ án sản xuất và buôn bán hàng giả

Trước đó, từ tháng 2/2022, Biên là nhân viên của Công ty Cổ phần công nghệ cao EUPHA.

Đến ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Sỹ (SN 1995) - Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ cao EUPHA và Ong Thị Vân (SN 1988) - Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư Nam Phong về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Mặt hàng các đối tượng sản xuất, tung ra thị trường gồm các loại phổ biến với các tên gọi như Glucosamin, Collagen, Canxi làm giả nhãn mác của các công ty có uy tín trên thị trường được nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam.

Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm