Sắp diễn ra giải chạy Women Ekiden Running lần thứ 3

Đây là giải chạy cộng đồng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam dành riêng cho nữ giới, với thể lệ tổ chức độc đáo, khác biệt…
giải vhajy
Giải chạy WER mùa trước

Ngày 5/3 tới đây, tại Công viên Thiên Văn Học, Hà Nội, giải chạy Women Ekiden Running (WER) mùa thứ 3 sẽ chính thức diễn ra với sự góp mặt của gần 100 đội chạy tiêu biểu đến từ các câu lạc bộ chạy cộng đồng, điển hình như Hà Đông Runners, Thống Nhất Park Runners, Rùa Runners... và các câu lạc bộ doanh nghiệp yêu thích chạy bộ như Sói Biển, VPBank, TCB Werun, VCBrun…

Được biết, 25% chi phí thu được từ tiền bán vé chương trình giải chạy sẽ hỗ trợ cho những phụ nữ yếu thế trong xã hội. WER ra đời với tinh thần tạo sân chơi vui khỏe, gắn kết cho cộng đồng chạy bộ, đặc biệt là nữ giới, nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3 hàng năm.

Ở phiên bản mùa 3, giải chạy WER trở lại sẽ ý nghĩa hơn, với sứ mệnh truyền tải thông điệp “hạnh phúc là sẻ chia” tới những người phụ nữ kém may mắn hơn trong xã hội bằng hoạt động chương trình “hiến tặng tóc” cho thư viện tóc của “mạng lưới ung thư vú Việt Nam” (BCNV).

Chia sẻ về Women Ekiden, chị Phan Trà, Founder của giải chạy khẳng định: “Tôi và các bạn trong ban tổ chức đều là những người yêu chạy bộ, việc tổ chức WER là tạo ra một sân chơi dành cho nữ giới, nơi để phụ nữ được tỏa sáng theo cách mà họ thấy thoải mái nhất, xinh đẹp nhất”.

Cùng với đó, WER mang đến nhiều phiên bản nhanh, chậm, vui vẻ, cosplay không những phù hợp với các câu lạc bộ phong trào mà còn là nơi để các tổ chức, doanh nghiệp tham gia như một hoạt động team building gắn kết thành viên.

“Là một người chạy đã tham gia ủng hộ và tổ chức nhiều giải chạy gây quỹ từ thiện, tôi hi vọng với thông điệp ý nghĩa “hạnh phúc là sẻ chia” thông qua hoạt động “hiến tóc” nhiều phụ nữ yếu thế sẽ được hỗ trợ, bảo vệ để tự tin hơn trong cuộc sống”, chị Trà bày tỏ.

Anh Lưu Minh Khương, Tiktoker triệu view nổi tiếng với dự án 999 bức ảnh khắp Việt Nam sẽ có mặt tại sự kiện, anh chia sẻ: “Là một người rất hay tham gia các hoạt động cộng đồng, khi được nhận thông tin về giải chạy và các hoạt động của giải, tôi vô cùng háo hức. Lần này, tôi sẽ không tham gia với tư cách là một runner mà sẽ đồng hành với giải cùng Lưu Media để ghi lại những khoảnh khắc xinh đẹp nhất của chị em phụ nữ”.

giải chạy
Tiltoker Lê Minh Khương tham gia nhiều giải chạy bộ

Có mặt 3 năm liên tiếp tại giải, chị Nguyễn Mai Hạnh, quản trị viên của câu lạc bộ Rùa Runners xúc động chia sẻ: “Chạy bộ đã thay đổi cuộc đời tôi, cho tôi có sức mạnh để vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Rùa Runners với tinh thần vui tươi đoàn kết, luôn sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng. Chúng tôi sẽ cùng tặng tóc và gây quỹ để mang lại vẻ đẹp cho những người phụ nữ kém may mắn hơn”.

Cụ thể, các cự ly chạy là Ekiden ( chặng 3km với hình thức thi đồng đội gồm 6 thành viên), F200 (200m với hình thức thi cá nhân). Về giải thưởng gồm có 3 giải nhất, nhì, ba cho các hạng mục nhóm và cá nhân, 1 giải ấn tượng dành cho câu lạc bộ.

Có thể bạn quan tâm