Sau màn biểu diễn một rapper tại Mỹ, món xôi xoài nổi tiếng của Thái Lan được đề cử di sản UNESCO

Sau màn biểu diễn của nữ rapper trẻ tuổi Milli trên sân khấu lễ hội Coachella (Hoa Kỳ), món ăn tráng miệng đặc trưng này của Thái Lan đang thu hút sự chú ý của thế giới hơn bao hết.
Sau màn biểu diễn một rapper tại Mỹ, món xôi xoài nổi tiếng của Thái Lan được đề cử di sản UNESCO

"Mango sticky rice" (dịch tiếng Việt là xôi xoài) - món tráng miệng phổ biến và nổi tiếng nhất của Thái Lan, đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội sau buổi biểu diễn của nữ rapper Milli tại lễ hội Coachella vào cuối tuần trước.

Trong chương trình “Head in the Clouds Forever” nằm trong khuôn khổ Lễ hội âm nhạc Coachella (Hoa Kỳ), nữ rapper 19 tuổi Milli diện một bộ trang phục màu đỏ nổi bật, lần lượt thể hiện các bản hit “Mirror Mirror” và “Sud Pang” đồng thời khép lại màn biểu diễn của mình bằng cách tự hào mang ra một bát xôi xoài và hét lớn “Ai muốn ăn xoài và gạo dẻo nào”. Sau đó, nữ rapper đã thưởng thức món tráng miệng yêu thích này ngay trên sân khấu.

Milli
Milli đã giới thiệu và thưởng thức xôi xoài ngay trên sân khấu biểu diễn tại lễ hội Coachella.

Sau màn trình diễn đầy thú vị này của Mili, Cục Xúc tiến Văn hóa Thái Lan cho biết, họ sẽ đề cử món ăn này vào danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể của UNESCO. Theo báo cáo, doanh số bán xôi xoài cũng đã gia tăng kể từ sân khấu của Milli vào cuối tuần trước.

Một chủ cửa hàng xôi xoài nói với PBS Thái Lan rằng có quá nhiều đơn đặt hàng đến mức cô gấy chẳng kịp gọt. "Giờ đây, tôi phải gọt tới khoảng 4 thùng xoài mỗi ngày", chủ cửa hàng này chia sẻ. 

Có thể bạn quan tâm