SCG: Lợi nhuận quý 2 tăng 15% so với quý trước

Lợi nhuận trong quý 2 năm 2021 của SCG tăng 15% so với quý trước nhờ vào doanh thu cao hơn, giá sản phẩm hóa dầu và hiệu quả phân phối sản phẩm trong và ngoài nước tăng trở lại từ sự phục hồi của kinh tế toàn cầu.
Ngành kinh doanh bao bì đã mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua hình thức sáp nhập và hợp tác (M&P) và thúc đẩy hợp tác trong việc sử dụng nhựa tái sinh chất lượng cao
Ngành kinh doanh bao bì đã mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua hình thức sáp nhập và hợp tác (M&P) và thúc đẩy hợp tác trong việc sử dụng nhựa tái sinh chất lượng cao

SCG đã áp dụng các mô hình "Bubble & Seal" (3 tại chỗ) để ngăn chặn biến thể Delta của COVID-19, duy trì các biện pháp an toàn nghiêm ngặt cho nhân viên và cơ sở sản xuất, chuẩn bị nơi lưu trú và hướng dẫn cách ly tại nhà cho nhân viên nhằm giảm gánh nặng y tế cộng đồng. SCG đặt mục tiêu tăng trưởng dài hạn bằng việc thích ứng với những thay đổi của thị trường thông qua việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số và các nền tảng trực tuyến, nắm bắt xu hướng nâng cấp nhà ở, phát triển sáng kiến hạt nhựa tái chế chất lượng cao, tham gia vào lĩnh vực kinh tế tuần hoàn và mở rộng lĩnh vực kinh doanh bao bì.

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG, chia sẻ: “Kết quả hoạt động kinh doanh chưa qua kiểm toán của SCG trong Quý 2 năm 2021, tính riêng doanh thu bán hàng, đạt 95.369 tỷ đồng (4.259 triệu USD) - tăng 39% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào giá bán các sản phẩm hóa dầu tăng cùng diễn biến giá dầu. Mức tăng trưởng này cũng cao hơn 9% so với quý trước. Kết quả này nhờ vào gia tăng hiệu suất của tất cả nhóm ngành, đặc biệt, ngành hoá dầu ghi nhận giá sản phẩm cao hơn cũng như doanh thu bán hàng polyolefin tăng trưởng bền vững mặc dù tình trạng vận chuyển hàng đang gặp nhiều khó khăn. Lợi nhuận trong kỳ đạt 12.240 tỷ đồng (546 triệu USD), tăng 84% so với cùng kỳ năm trước, phần lớn nhờ vào sự cải thiện giá thành phẩm Hoá dầu và thu nhập vốn chủ sở hữu tăng. Nhờ vào mức tăng giá thành phẩm trong ngành hoá dầu, lợi nhuận của SCG đồng thời cũng tăng 15% so với quý trước”.

Doanh thu bán hàng của SCG trong nửa đầu năm 2021 tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 191.190 tỷ đồng (8.297 triệu USD). Mức tăng trưởng này chủ yếu là do giá sản phẩm ngành hóa dầu tăng cao. Lợi nhuận trong kỳ tăng 99% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 24.654 tỷ đồng (1.040 triệu USD) nhờ tăng chênh lệch giá thành phẩm hóa dầu và thu nhập vốn chủ sở hữu được cải thiện.

Trong nửa đầu năm 2021, doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ giá trị tăng cao (High Value Added - HVA) của SCG đạt 66.816 tỷ đồng (2.819 triệu USD), chiếm 34% tổng doanh số bán hàng. Ngoài ra, phát triển các sản phẩm mới (New Products Development - NPD) và các giải pháp dịch vụ (Service Solution) như Giải pháp Năng lượng Mặt trời và các Giải pháp Thông minh & Chuyên sâu, chiếm lần lượt 15% và 5% tổng doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh khác ngoài Thái Lan cùng với doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan trong nửa đầu năm 2021 đạt 80.194 tỷ đồng (3.644 triệu USD). Doanh thu này chiếm 44% tổng doanh thu bán hàng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về hoạt động kinh doanh của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh thu bán hàng của SCG trong quý 2 năm 2021 được ghi nhận tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 1.125 triệu USD, chiếm 26% tổng doanh thu bán hàng của Tập đoàn. Doanh thu này bao gồm doanh số bán hàng sản xuất từ các cơ sở kinh doanh thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2021, tổng giá trị tài sản của tập đoàn lên đến 25.337 triệu USD, trong khi tổng tài sản của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 9.902 triệu USD, chiếm 39% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Dựa trên báo cáo quý 2 năm 2021, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 122.010 tỷ đồng (5.303 triệu USD), tăng 37% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ ngành Hoá dầu (Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn - LSP). Tập đoàn ghi nhận doanh thu bán hàng Quý 2 năm 2021 đạt 9.857 tỷ đồng (428 triệu USD), tăng 41% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ các thương vụ hợp tác mới trong ngành bao bì (SOVI, GOPAK), ngành hoá dầu (TPC, Chemtech) và doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan sang Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm