Sẽ có đường bay thẳng Hà Nội - Rạch Giá

Hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC (mã: FLC) sẽ đưa vào khai thác đường bay khứ hồi Hà Nội – Rạch Giá với tần suất một chuyến/ngày kể từ ngày 7/2.
Sẽ có đường bay thẳng Hà Nội - Rạch Giá

Sau khi đưa vào khai thác, đường bay thẳng Hà Nội – Rạch Giá của Bamboo Airways sẽ rút ngắn thời gian bay xuống còn hơn 2 tiếng, nhanh gấp gần 4 lần so với phương thức dịch chuyển cũ, tạo thuận tiện hơn rất nhiều cho hành trình của du khách.

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt, hành khách có lựa chọn bay thẳng từ Thủ đô tới thành phố Rạch Giá của tỉnh Kiên Giang.

Trước đây, hành khách từ các tỉnh miền Bắc muốn tiếp cận Rạch Giá thông qua đường hàng không chỉ có một lựa chọn nối chuyến tới sân bay Tân Sơn Nhất - TP. Hồ Chí Minh, sau đó bay tiếp tới Rạch Giá. Hành trình nối chuyến kéo dài khoảng 8 tiếng, khá mất thời gian và công sức di chuyển cho hành khách, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và những người gặp khó khăn về thể chất.

Thêm vào đó, do đặc thù các chuyến bay TP. HCM – Rạch Giá của các hãng hiện tại thường xuất phát rất sớm vào buổi sáng, nhiều hành khách sẽ buộc phải bay từ Hà Nội vào TP. HCM từ tối hôm trước và ngủ lại qua đêm để chờ nối chuyến, phát sinh nhiều chi phí và rủi ro không cần thiết.

Hãng Bamboo Airways cho biết, đường bay này được khai thác bằng dòng máy bay Embraer 195 - dòng tàu bay phản lực hiện đại cho phép hãng thiết kế dịch vụ khoang Thương gia cho các đường bay đến/đi Rạch Giá.

Đường bay thẳng mới tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay kết nối Rạch Giá của Bamboo Airways, bên cạnh đường bay TP HCM – Rạch Giá được Bamboo Airways đưa vào khai thác từ đầu tháng 2/2021.

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…