Sẽ có Macbook, iPad "made in Vietnam"

Foxconn sẽ đầu tư khoảng 6.233 tỷ đồng, tương đương 270 triệu USD để xây dựng nhà máy Fukang Technology tại KCN Quang Châu (Bắc Giang) để sản xuất, gia công máy tính bảng và máy tính xách tay, quy mô công suất khoảng 8 triệu sản phẩm/năm.
Sẽ có Macbook, iPad "made in Vietnam"

Nhà máy là dự án đầu tư của nhà đầu tư Foxconn Singapore PTE Ltd có trụ sở chính tại Singapore. 

Foxconn là hãng chế tạo linh kiện điện tử, máy tính lớn nhất thế giới và chủ yếu làm theo hợp đồng với các đơn vị khác. Đơn vị này chuyên sản xuất Macbook, iPhone, iPad cho Apple. Năm 2016, công ty con của Foxconn là FIH (Foxconn International Holdings) đàm phán thành công thương vụ mua lại nhà máy Nokia Việt Nam thuộc sở hữu của Microsoft, được đặt tại khu công nghiệp VSIP, tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, Foxconn đã được Apple yêu cầu chuyển một số hoạt động lắp ráp iPad, MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam để giảm thiểu tác động của cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

Các nhà sản xuất và cung ứng của nhiều doanh nghiệp công nghệ của Mỹ tại Châu Á, trong đó có Apple luôn "cảnh giác" trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung trong suốt mộtt thời gian dài và hạn chế mọi nguy cơ bị cuốn vào cuộc chiến "ăn miếng trả miếng". Nhiêu f đã chuyển hoặc đang cân nhắc chuyển một số hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang các nước như Việt Nam, Mexico và Ấn Độ.

Phía Foxconn cũng thể hiện rõ kế hoạch xây dựng dây chuyền lắp ráp máy tính bảng iPad và máy tính xách tay MacBook của Apple tại nhà máy của mình ở tỉnh Bắc Giang để đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2021.

Có nguồn tin cho rằng, Foxconn không chỉ có sản phẩm của Apple mà còn có kế hoạch sản xuất TV tại Việt Nam cho nhiều khách hàng khác bao gồm Sony Corp của Nhật Bản. Tuy nhiên, phía Sony Corp đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm