"Shark" Linh làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp của Vingroup

Bà Thái Vân Linh ("Shark" Linh) sẽ đảm nhận vị trí giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Vingroup Ventures chuyên hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.
"Shark" Linh làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp của Vingroup

Vingroup Ventures có vốn điều lệ 70 tỷ đồng, nằm tại số 7 đường Bằng Lăng 1, khu đô thị sinh Thái Vinhomes Riverside, Hà Nội.

Cơ cấu cổ đông của Vingroup Ventures gồm: Tập đoàn Vingroup góp vốn 70% (49 tỷ đồng), 'shark' Linh góp vốn 10% (7 tỷ đồng) và một cá nhân khác là ông Nguyễn Hồng Quân góp vốn 20% (14 tỷ đồng).

Bà Thái Vân Linh sinh năm 1977 tại TP. Hồ Chí Minh. Bà Linh sang Mỹ từ năm 2 tuổi. Bà tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp tại Đại học Nam California năm 1999. Sau đó học lên thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Đại học Pennsylvania năm 2006.

Năm 2008, bà Thái Vân Linh bỏ công việc với mức lương cao và sự đãi ngộ tốt tại một ngân hàng tư vấn, phân tích tài chính cho doanh nghiệp của Mỹ để trở về Việt Nam.

Trước khi gia nhập Vingroup, bà Thái Vân Linh là Giám đốc vận hành và chiến lược Quỹ đầu tư VinaCapital.

Bà được công chúng và giới khởi nghiệp biết đến với vai trò là một trong bốn nhà đầu tư chính (''shark" Linh) trong chương trình truyền hình thực tế  Thương vụ bạc tỷ (Shark tank Việt Nam).

Ngoài công việc tại VinaCapital, bà Linh còn nổi tiếng với vai trò sáng lập kiêm CEO một số startup trong lĩnh vực may mặc, thời trang như The One Couture và Rita Phil.

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam, "shark" Linh nổi tiếng với câu nói về công ty khởi nghiệp: "Từ đầu tiên Linh nghĩ đến là đau, nhưng nó rất đáng, giống như mình làm người mẹ. Tức là đau, đáng và không bao giờ đánh đổi".

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...