SHB đồng hành nâng cao đầu tư hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp Việt Nam

Từ ngày 5- 12/5/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đồng hành tổ chức hội thảo giới thiệu "Dự án Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam" (VSUEE) tại 3 địa phương tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.
SHB đồng hành nâng cao đầu tư hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp Việt Nam

Dự án do Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) tài trợ ủy thác qua Ngân hàng Thế giới (WB) và Bộ Công Thương, SHB tham gia dự án với vai trò là đơn vị phát hành bảo lãnh cho các Ngân hàng tham gia cấp tín dụng với tổng giá trị Quỹ Chia sẻ rủi ro là 75  triệu USD.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp gia tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn để mạnh dạn nghiên cứu và đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu suất sử dụng và tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất, SHB đã và đang tích cực tham gia "Dự án Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam" do Quỹ Khí hậu Xanh tài trợ ủy thác qua WB và Bộ Công Thương. Trong đó, SHB là ngân hàng phát hành bảo lãnh cho các Ngân hàng tham gia cấp tín dụng cho các dự án vốn vay đầu tư tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho các dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng tiếp cận Quỹ Chia sẻ rủi ro (RSF) có trị giá 75 triệu USD do GCF và WB tài trợ.

Từ ngày 5 - 12/5/2022, tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, SHB đồng hành cùng Ngân hàng Thế giới và Bộ Công Thương tổ chức hội thảo giới thiệu "Dự án Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam". Hội thảo đồng thời tập huấn chuyên sâu cho các tổ chức tài chính, các doanh nghiệp công nghiệp và các công ty cung cấp dịch vụ năng lượng về cách thức tham gia dự án hiệu quả cũng như giải pháp thực hiện thành công dự án tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Tham gia hội thảo, SHB chia sẻ về lợi ích của PFI khi tham gia dự án, quy trình phát hành bảo lãnh RSF, điều kiện cấp bảo lãnh RSF, quy trình thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh, điều kiện thanh toán nghĩa vụ bảo lãnh, quy trình hoàn vốn… Với vai trò là PIE, Đơn vị quản lý Quỹ RSF của Dự án do Chính phủ Việt Nam, Bộ Công thương cùng WB và GCF tin tưởng lựa chọn, SHB sẽ hỗ trợ tối đa cho các ngân hàng thương mại tham gia (PFI) trong việc xác định các tiểu dự án hợp lệ, xây dựng và phát triển danh mục các khoản bảo lãnh tiềm năng, cũng như quản lý khoản vay trong suốt thời gian triển khai Dự án.

Bà Ngô Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc đại diện Ngân hàng SHB phát biểu tại hội thảo
Bà Ngô Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc đại diện Ngân hàng SHB phát biểu tại hội thảo

Bà Ngô Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc đại diện Ngân hàng SHB tham dự hội thảo cho biết: “SHB cũng sẽ đồng hành với các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam phát triển đầu tư công nghệ, thiết bị, giải pháp để tiết kiệm năng lượng trong hoạt động sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và môi trường ở Việt Nam.”

SHB hiện đã và sẽ phấn đấu duy trì vị trí top đầu trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân về tín dụng xanh.Tính đến cuối năm 2021, SHB là một trong các ngân hàng TMCP tư nhân với dư nợ cho vay các dự án xanh lớn trong toàn hệ thống ngân hàng. Ngân hàng luôn tích cực, chủ động tiếp cận các nguồn vốn xanh của các định chế tài chính quốc tế (WB, ADB, KfW, JICA…), xem xét phát hành trái phiếu xanh,… nhằm tài trợ cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng của Việt Nam.

Với lợi thế đó, SHB đã mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho chủ đầu tư các dự án như ưu đãi thời hạn vay, ưu đãi lãi suất thấp. SHB cũng tập trung hỗ trợ đào tạo, tư vấn an toàn kỹ thuật, giúp nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, quản trị dự án… hỗ trợ khách hàng nâng cao nhận thức về hoạt động kinh tế xanh, đặc biệt là tuân thủ các yêu cầu về khung quản lý môi trường xã hội, khung chính sách tái định cư, khung chính sách dân tộc thiểu số,… đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn E&S của nhà tài trợ quốc tế.

Có thể bạn quan tâm