Shiseido bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho CVC trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD

Shiseido đang trong giai đoạn bán lại mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners.
Shiseido bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho CVC trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD

Công ty làm đẹp Nhật Bản Shiseido cho biết họ có kế hoạch bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân, bao gồm các sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc da bình dân, cho công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners với giá 160 tỷ yên (1,5 tỷ USD).

Bộ phận chăm sóc cá nhân bình dân của Shiseido bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như sữa rửa mặt Senka và dầu gội Tsubaki.

Theo thỏa thuận này, các tài sản sẽ được chuyển giao vào tháng 7 cho một công ty mới. Quỹ đầu tư tư nhân CVC Asia V sẽ mua lại 65% cổ phần trong liên doanh và Shiseido sẽ nắm giữ 35% cổ phần.

"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong việc đẩy mạnh đầu tư vào lực lượng lao động, thương hiệu và R&D, cũng như bằng cách thúc đẩy số hóa và tăng tốc mở rộng ra nước ngoài,… ”,  bà Yukinori Sugiyama, đối tác và đồng giám đốc của CVC Japan, nói trong một tuyên bố.

Được thành lập tại Tokyo vào năm 1872, Shiseido tập trung vào các thương hiệu làm đẹp cao cấp như NARS Cosmetics, Bare Escentuals và dòng Shiseido cùng tên. Hiện tại, công ty đang có kế hoạch thoát khỏi các mảng kinh doanh không cốt lõi vào cuối năm nay như một phần trong chiến lược phát triển mới. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…