Shiseido bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho CVC trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD

Shiseido đang trong giai đoạn bán lại mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners.
Shiseido bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho CVC trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD

Công ty làm đẹp Nhật Bản Shiseido cho biết họ có kế hoạch bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân, bao gồm các sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc da bình dân, cho công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners với giá 160 tỷ yên (1,5 tỷ USD).

Bộ phận chăm sóc cá nhân bình dân của Shiseido bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như sữa rửa mặt Senka và dầu gội Tsubaki.

Theo thỏa thuận này, các tài sản sẽ được chuyển giao vào tháng 7 cho một công ty mới. Quỹ đầu tư tư nhân CVC Asia V sẽ mua lại 65% cổ phần trong liên doanh và Shiseido sẽ nắm giữ 35% cổ phần.

"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong việc đẩy mạnh đầu tư vào lực lượng lao động, thương hiệu và R&D, cũng như bằng cách thúc đẩy số hóa và tăng tốc mở rộng ra nước ngoài,… ”,  bà Yukinori Sugiyama, đối tác và đồng giám đốc của CVC Japan, nói trong một tuyên bố.

Được thành lập tại Tokyo vào năm 1872, Shiseido tập trung vào các thương hiệu làm đẹp cao cấp như NARS Cosmetics, Bare Escentuals và dòng Shiseido cùng tên. Hiện tại, công ty đang có kế hoạch thoát khỏi các mảng kinh doanh không cốt lõi vào cuối năm nay như một phần trong chiến lược phát triển mới. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…