Shiseido bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho CVC trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD

Shiseido đang trong giai đoạn bán lại mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners.
Shiseido bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho CVC trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD

Công ty làm đẹp Nhật Bản Shiseido cho biết họ có kế hoạch bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân, bao gồm các sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc da bình dân, cho công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners với giá 160 tỷ yên (1,5 tỷ USD).

Bộ phận chăm sóc cá nhân bình dân của Shiseido bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như sữa rửa mặt Senka và dầu gội Tsubaki.

Theo thỏa thuận này, các tài sản sẽ được chuyển giao vào tháng 7 cho một công ty mới. Quỹ đầu tư tư nhân CVC Asia V sẽ mua lại 65% cổ phần trong liên doanh và Shiseido sẽ nắm giữ 35% cổ phần.

"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong việc đẩy mạnh đầu tư vào lực lượng lao động, thương hiệu và R&D, cũng như bằng cách thúc đẩy số hóa và tăng tốc mở rộng ra nước ngoài,… ”,  bà Yukinori Sugiyama, đối tác và đồng giám đốc của CVC Japan, nói trong một tuyên bố.

Được thành lập tại Tokyo vào năm 1872, Shiseido tập trung vào các thương hiệu làm đẹp cao cấp như NARS Cosmetics, Bare Escentuals và dòng Shiseido cùng tên. Hiện tại, công ty đang có kế hoạch thoát khỏi các mảng kinh doanh không cốt lõi vào cuối năm nay như một phần trong chiến lược phát triển mới. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...