Shiseido bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho CVC trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD

Shiseido đang trong giai đoạn bán lại mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners.
Shiseido bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho CVC trong thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD

Công ty làm đẹp Nhật Bản Shiseido cho biết họ có kế hoạch bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân, bao gồm các sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc da bình dân, cho công ty cổ phần tư nhân CVC Capital Partners với giá 160 tỷ yên (1,5 tỷ USD).

Bộ phận chăm sóc cá nhân bình dân của Shiseido bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như sữa rửa mặt Senka và dầu gội Tsubaki.

Theo thỏa thuận này, các tài sản sẽ được chuyển giao vào tháng 7 cho một công ty mới. Quỹ đầu tư tư nhân CVC Asia V sẽ mua lại 65% cổ phần trong liên doanh và Shiseido sẽ nắm giữ 35% cổ phần.

"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong việc đẩy mạnh đầu tư vào lực lượng lao động, thương hiệu và R&D, cũng như bằng cách thúc đẩy số hóa và tăng tốc mở rộng ra nước ngoài,… ”,  bà Yukinori Sugiyama, đối tác và đồng giám đốc của CVC Japan, nói trong một tuyên bố.

Được thành lập tại Tokyo vào năm 1872, Shiseido tập trung vào các thương hiệu làm đẹp cao cấp như NARS Cosmetics, Bare Escentuals và dòng Shiseido cùng tên. Hiện tại, công ty đang có kế hoạch thoát khỏi các mảng kinh doanh không cốt lõi vào cuối năm nay như một phần trong chiến lược phát triển mới. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

Sa thải nhân sự đã trở thành một vấn đề nổi cộm của thị trường lao động năm 2025, khi loạt tập đoàn lớn nhất thế giới công bố cắt giảm hàng nghìn việc làm, với nguyên nhân được cho là đến từ trí tuệ nhân tạo (AI)…

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Quyết định giảm 0,25 điểm phần trăm của Fed phản ánh sự chia rẽ sâu sắc giữa các thành viên về ưu tiên kiềm chế lạm phát hay hỗ trợ thị trường lao động, trong bối cảnh triển vọng nới lỏng tiếp theo ngày càng mờ nhạt…

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…