Singapore: Yêu cầu tiêm vaccine tăng cường để duy trì chứng nhận tiêm chủng đầy đủ

Người dân ở Singapore sẽ mất đi chứng nhận tiêm chủng đầy đủ sau 270 ngày nếu họ không tiêm mũi tăng cường, chính phủ đưa ra thông báo vào 5/1.
Singapore: Yêu cầu tiêm vaccine tăng cường để duy trì chứng nhận tiêm chủng đầy đủ

Bộ y tế Singapore cho biết trong một thông cáo báo chí, sự bảo vệ của 2 mũi vaccine cơ bản ban đầu sẽ yếu đi và “giảm đáng kể trong sáu tháng sau liều cuối cùng”. Do vậy, mũi tiêm tăng cường sẽ trở thành bắt buộc đối với mỗi người dân và chính sách này sẽ có hiệu lực từ ngày 14/2/2022.

Singapore không phải là quốc gia đầu tiên thực hiện quy định như vậy. Các chính sách tương tự đã được áp dụng ở Israel và Bahrain kể từ tháng 10 năm ngoái. 

Vào tháng 12/2021, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, Tiến sĩ Anthony Fauci nói với CNBC rằng định nghĩa về tiêm chủng đầy đủ có thể sẽ sớm thay đổi.

Mũi tiêm vaccine tăng cường sẽ bảo vệ cơ thể khỏi virus và khả năng trở bệnh nặng do biến thể omicron, Bộ Y tế Singapore nhấn mạnh. Khoảng 87% tổng dân số Singapore đã được tiêm hai mũi theo chương trình tiêm chủng quốc gia và 42% dân số đã được tiêm các mũi tăng cường.

Giấy chứng nhận tiêm chủng đầy đủ sẽ hết hạn sau khoảng chín tháng, nhưng Singapore khuyến nghị tiêm phòng nhắc lại cho những người trên 18 tuổi sau năm tháng. “Những người từ 18 tuổi trở lên đã hoàn thành đợt tiêm chủng chính sẽ cần phải nhận thêm một liều vaccine mRNA tăng cường sau không quá 270 ngày tính từ thời gian tiêm mũi cuối cùng (mũi thứ 2) trong đợt tiêm chủng chính.” Điều đó có nghĩa là những người đã chọn vaccine không phải là mRNA cũng sẽ cần phải tiêm mRNA như một liều tăng cường.

Có thể bạn quan tâm