Sở hữu một lâu đài ở Ý với giá chỉ… 2 triệu USD

Lâu đài có thể được sử dụng ngay lập tức và chỉ cần một số hoạt động sửa chữa tối thiểu - với mức giá cuối cùng có thể thương lượng được.
Sở hữu một lâu đài ở Ý với giá chỉ… 2 triệu USD

Bạn đã bao giờ mơ ước sở hữu tòa thành bí mật ở một vùng đất xinh đẹp của nước Ý, lang thang dọc theo những bức tường kiên cố như một vị vua đang dạo chơi trong vương quốc của riêng mình hay chưa? Với mức giá thấp hơn giá của một ngôi nhà ở trung tâm London hay một căn hộ áp mái ở trung tâm của Rome - giấc mơ đó giờ đây có thể trở thành hiện thực.

Một lâu đài thời trung cổ toạ lạc tại ngôi làng ở Serravalle - nằm giữa hai thành phố Modena và Bologna ở vùng Emilia Romagna phía bắc nước Ý - đang được rao bán với giá 1,9 triệu euro, tương đương khoảng 2 triệu USD.

lâu đài

Nằm trên những ngọn đồi thoai thoải xanh tươi, lâu đài là một phần của ngôi làng Boccadiferro và được xây dựng trên tàn tích của các khu định cư ngoại giáo từ thế kỷ 18.

"Không chỉ rất thuận tiện, với giá chỉ khoảng 1.000 euro mỗi mét vuông, lâu đài Palazzo Boccadiferro còn có tiềm năng to lớn để trở thành một khu nghỉ dưỡng cá nhân hoặc kinh doanh,” Paolo Giacopini của Immobiliare Giacopini - cơ quan bất động sản phụ trách nói với CNN.

Toàn bộ đồ nội thất xa hoa theo phong cách Phục hưng, bao gồm cả các bức tranh giá trị, cũng có khả năng được nằm trong thoả thuận.

lâu đài

Hiện tại, khu đất được bảo trì để cho thuê tổ chức các sự kiện và hội nghị riêng nhưng những chủ sở hữu hiện tại, những người muốn giấu tên, không còn khả năng điều hành khu đất rộng lớn này nữa. Họ thường sống tại lâu đài trong những tháng mùa hè, ông Giacopini tiết lộ. 

lâu đài

lâu đài

lâu đài

Lâu đài, với diện tích 1.151 mét vuông, được bao quanh bởi những vườn nho, ở một vị trí chiến lược giữa hai thành phố hàng đầu của Emilia Romagna, một khu vực tuyệt vời thường bị danh tiếng của Tuscany làm lu mờ."

lâu đài

Mặc dù lâu đài được bảo tồn nguyên vẹn nhưng các phần khác của khu đất, chẳng hạn như tháp canh được xây dựng vào năm 1227 và sửa đổi vào năm 1523, có thể cần trùng tu một số điểm.

lâu đài

Lịch sử của lâu đài

Khu vực này trong nhiều thế kỷ vốn là trung tâm của các cuộc chiến lãnh thổ và quân xâm lược. Vào thế kỷ 12, lâu đài đã bị Modena và Bologna tranh chấp gay gắt vì vị trí quân sự chiến lược của nó. Vào thời đó, lâu đài là một mô hình quân sự thu nhỏ bảo vệ phần lớn đất đai, nông dân và tá điền.

Lâu đài, được đặt theo tên của gia đình Boccadiferro (có nghĩa là "miệng sắt" trong tiếng Ý) đã cai trị khu vực trong bốn thế kỷ. Theo truyền thuyết địa phương, lâu đài và điền trang bị ám bởi hồn ma của 12 người vợ từng bị một lãnh chúa Boccadiferro giết hại. Những linh hồn đau khổ của họ, than khóc và tức giận, được đồn đại là đi lang thang trong các hành lang và sảnh lâu đài vào ban đêm tìm cách báo thù, thường để lại mùi nước hoa của họ vương vấn trong không khí.

lâu đài

Tất nhiên, đây chỉ là một câu chuyện truyền thuyết, theo ông Paolo Giacopini chia sẻ, “người anh trai quá cố của chủ sở hữu hiện tại đã viết một cuốn sách nhỏ nghiên cứu về lịch sử của nơi này và phát hiện ra rằng lãnh chúa Boccadiferro rất yêu người vợ duy nhất của mình và thường vẽ vô số bức tranh về vợ; vì vậy, câu chuyện về 12 hồn ma tìm cách báo thù chỉ là những lời đồn đại dân gian.” 

Có thể bạn quan tâm