Sự kiện hai năm một lần này do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad (Bộ Công thương), Công ty TNHH Dịch vụ Tiếp thị và Thương mại Yorkers phối hợp cùng Hiệp hội Nhựa Việt Nam tổ chức.
Năm nay, triển lãm trở lại với diện tích mở rộng lên đến 8.500 mét vuông, thu hút 180 đơn vị từ 10 quốc gia và khu vực như Ấn Độ, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hong Kong, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là hai gian hàng quốc gia từ Đài Loan và Hàn Quốc. So với triển lãm lần trước, số lượng đơn vị tham gia tăng 50% nhờ vào sự tăng trưởng mạnh của thị trường phía Bắc. Sự tăng trưởng này phản ánh dự báo đầy hứa hẹn tại thị trường Việt Nam. Triển lãm dự kiến thu hút hơn 8.000 khách mua chuyên nghiệp kỳ vọng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ.
Hanoi Plast Print Pack 2019 tích hợp gần như tất cả dây chuyền sản xuất. Trong lĩnh vực nguyên liệu thô, công ty Toyo và De Paauw sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau từ nguyên liệu nhựa chất lượng cao đến nguyên liệu tái chế; công ty Chyi Yang, Aoxiang và Polystar sẽ trưng bày máy thổi màng nhựa đa lớp. Về thiết bị đóng gói, Hemingstone và Chao Wei mang đến nhiều loại máy làm túi với nhiều ứng dụng khác nhau. Trong lĩnh vực in ấn, Trường Thịnh sẽ trình làng thương hiệu đến từ Đức – máy in phun mực công nghiệp Leibinger. Trong khi đó, công ty Queesense mang đến triển lãm loại máy in aniline phù hợp việc in polyethylene, điện thoại di động, giấy cuộn và các nguyên liệu đóng gói khác.
Trong khuôn khổ triển lãm, vào ngày 24/4 sẽ diễn ra hội thảo chuyên đề: “Ngành nhựa Việt Nam-Công nghiệp đóng gói: cơ hội lớn từ CMCN 4.0”. Hội thảo thu hút diễn giả là lãnh đạo đầu ngành thảo luận định hướng phát triển công nghiệp trong bối cảnh CMCN 4.0, các hiệp định thương mại tự do (FTA). Hội thảo sẽ giúp các bên tham gia hiểu rõ hơn về thị trường nhựa hiện tại của Việt Nam.