Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025

Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần ở một số quốc gia vào năm 2025.
Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025

Starbucks đã cam kết ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025, trước hết là ở Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Công ty đặt mục tiêu cắt giảm một nửa lượng rác thải trên toàn cầu vào cuối thập kỷ này.

Thương hiệu đồ uống từ lâu đã hứa sẽ cắt giảm khoảng 7 tỷ cốc dùng một lần mà hãng sử dụng hàng năm, phần lớn trong số đó sau khi được sử dụng sẽ thải ra các bãi chôn lấp. Trong nhiều thập kỷ qua, Starbucks luôn có ưu đãi giảm giá 10 cent cho những khách hàng mang theo cốc cá nhân, nhưng rất ít người chọn phương án này. 

Sau công bố vào năm ngoái về việc Starbucks có kế hoạch trở thành “nguồn tài nguyên tích cực”, công ty đã đặt ra nhiều chiến lược nhằm cắt giảm việc sử dụng nước, phát thải carbon và chất thải.

Ngày 6/4, công ty cho biết họ sẽ chạy thử nghiệm hai tháng cho chương trình “mượn và trả”tại 5 cửa hàng ở Seattle (Mỹ). Bên cạnh đó, ngày 5/4, công ty cũng tiết lộ một loạt mục tiêu mới cho thị trường Hàn Quốc, bao gồm giảm lượng khí thải carbon xuống 30% vào năm 2025.

Để cắt giảm lưu lượng sử dụng cốc dùng, Starbucks có kế hoạch giới thiệu chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng lại cốc và bình nước cá nhân. Vào mùa hè này, khách hàng tại Hàn Quốc sẽ có thể “mượn” những chiếc cốc/bình Starbucks với một khoản tiền đặt cọc nhỏ và sau đó trả lại tại những điểm trả hàng không tiếp xúc.

Cổ phiếu của Starbucks đã tăng 1,9% trong phiên giao dịch sáng 7/4. Cổ phiếu của công ty đã tăng 64% so với năm ngoái, mang lại giá trị thị trường là 131 tỷ USD.

CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…