Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025

Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần ở một số quốc gia vào năm 2025.
Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025

Starbucks đã cam kết ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025, trước hết là ở Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Công ty đặt mục tiêu cắt giảm một nửa lượng rác thải trên toàn cầu vào cuối thập kỷ này.

Thương hiệu đồ uống từ lâu đã hứa sẽ cắt giảm khoảng 7 tỷ cốc dùng một lần mà hãng sử dụng hàng năm, phần lớn trong số đó sau khi được sử dụng sẽ thải ra các bãi chôn lấp. Trong nhiều thập kỷ qua, Starbucks luôn có ưu đãi giảm giá 10 cent cho những khách hàng mang theo cốc cá nhân, nhưng rất ít người chọn phương án này. 

Sau công bố vào năm ngoái về việc Starbucks có kế hoạch trở thành “nguồn tài nguyên tích cực”, công ty đã đặt ra nhiều chiến lược nhằm cắt giảm việc sử dụng nước, phát thải carbon và chất thải.

Ngày 6/4, công ty cho biết họ sẽ chạy thử nghiệm hai tháng cho chương trình “mượn và trả”tại 5 cửa hàng ở Seattle (Mỹ). Bên cạnh đó, ngày 5/4, công ty cũng tiết lộ một loạt mục tiêu mới cho thị trường Hàn Quốc, bao gồm giảm lượng khí thải carbon xuống 30% vào năm 2025.

Để cắt giảm lưu lượng sử dụng cốc dùng, Starbucks có kế hoạch giới thiệu chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng lại cốc và bình nước cá nhân. Vào mùa hè này, khách hàng tại Hàn Quốc sẽ có thể “mượn” những chiếc cốc/bình Starbucks với một khoản tiền đặt cọc nhỏ và sau đó trả lại tại những điểm trả hàng không tiếp xúc.

Cổ phiếu của Starbucks đã tăng 1,9% trong phiên giao dịch sáng 7/4. Cổ phiếu của công ty đã tăng 64% so với năm ngoái, mang lại giá trị thị trường là 131 tỷ USD.

CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?