Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025

Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần ở một số quốc gia vào năm 2025.
Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025

Starbucks đã cam kết ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025, trước hết là ở Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Công ty đặt mục tiêu cắt giảm một nửa lượng rác thải trên toàn cầu vào cuối thập kỷ này.

Thương hiệu đồ uống từ lâu đã hứa sẽ cắt giảm khoảng 7 tỷ cốc dùng một lần mà hãng sử dụng hàng năm, phần lớn trong số đó sau khi được sử dụng sẽ thải ra các bãi chôn lấp. Trong nhiều thập kỷ qua, Starbucks luôn có ưu đãi giảm giá 10 cent cho những khách hàng mang theo cốc cá nhân, nhưng rất ít người chọn phương án này. 

Sau công bố vào năm ngoái về việc Starbucks có kế hoạch trở thành “nguồn tài nguyên tích cực”, công ty đã đặt ra nhiều chiến lược nhằm cắt giảm việc sử dụng nước, phát thải carbon và chất thải.

Ngày 6/4, công ty cho biết họ sẽ chạy thử nghiệm hai tháng cho chương trình “mượn và trả”tại 5 cửa hàng ở Seattle (Mỹ). Bên cạnh đó, ngày 5/4, công ty cũng tiết lộ một loạt mục tiêu mới cho thị trường Hàn Quốc, bao gồm giảm lượng khí thải carbon xuống 30% vào năm 2025.

Để cắt giảm lưu lượng sử dụng cốc dùng, Starbucks có kế hoạch giới thiệu chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng lại cốc và bình nước cá nhân. Vào mùa hè này, khách hàng tại Hàn Quốc sẽ có thể “mượn” những chiếc cốc/bình Starbucks với một khoản tiền đặt cọc nhỏ và sau đó trả lại tại những điểm trả hàng không tiếp xúc.

Cổ phiếu của Starbucks đã tăng 1,9% trong phiên giao dịch sáng 7/4. Cổ phiếu của công ty đã tăng 64% so với năm ngoái, mang lại giá trị thị trường là 131 tỷ USD.

CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…