Sưu tập đồ chơi cũ: Những người biến sở thích thành cơ hội kinh doanh

Trong khi các khoản đầu tư truyền thống như cổ phiếu và bất động sản phổ biến hơn, một số người lại thấy rằng đồ chơi cũ là tài sản độc đáo và có tiềm năng sinh lời…

Lau Tech Kheng, chủ sở hữu của Past Time Collectable
Lau Tech Kheng, chủ sở hữu của Past Time Collectable

Việc sưu tập đồ chơi cổ điển bắt đầu thịnh hành từ đầu thế kỉ 20. Người hâm mộ trung thành tìm kiếm các sản phẩm này từ các thương hiệu lớn như Marvel hoặc Naruto… Qua từng giai đoạn, khách hàng sẽ sưu tập những món đồ khác nhau, nhưng hầu hết đều là các mô hình nhân vật.

Lau Tech Kheng, hiện đang sinh sống tại Singapore đã sở hữu cho mình một doanh nghiệp đồ chơi cũ. Ông chia sẻ rằng: “Từ năm 2005, tôi đã bắt đầu bán những bức tượng nhỏ cổ điển cùng với bạn bè của mình”. Trước đó, doanh nhân này từng làm kĩ thuật viên, nhưng khi việc bán hàng trở nên tốt hơn, ông đã quyết định theo đuổi đam mê.

Cửa hàng Past Time Collectable của Lau Tech Kheng bán những sản phẩm từ các thương hiệu ăn khách như Ultraman, Macross, Robotech, M.A.S.K và Power Rangers, giá dao động từ 4 USD đến 3.800 USD.

tempImagecbyS2Z.jpg
Nhà sưu tập Dennis Pek

Nhiều người thường nói, muốn đầu tư điều gì đó, trước hết phải có sở thích và đam mê với chúng. Quả thật, nhà sưu tập bức tượng nhỏ, Dennis Pek đã thu thập hơn 2.000 đồ chơi trong 2 thập kỷ qua. Ông đã phải lùng sục ở nhiều chợ trời, trang web trực tuyến và từ những cuộc đấu giá để tìm các nhân vật trong chương trình yêu thích của mình.

Doanh nhân này hy vọng: “Tôi đã đầu tư hơn 80.000 USD cho bộ sưu tập mà tôi thích nhất, trong tương lai, những món đồ đó sẽ tăng dần giá trị theo thời gian". Ông cũng tiết lộ, nhiều khách hàng sau khi mua đồ chơi sẽ không bóc mà chỉ ngắm chúng qua hộp là đủ.

tempImagevQYjLM.jpg
Chang Yang Fa, nhà sáng lập bảo tàng đồ chơi MINT

Trong khi đó, Giám đốc điều hành đồng thời cũng là nhà sáng lập của bảo tàng đồ chơi MINT, Chang Yang Fa sở hữu riêng hơn 50.000 bộ đồ chơi cũ, với khoảng 10% trong số đó được trưng bày tại bảo tàng của ông ở trung tâm Singapore.

Nhà sưu tập chia sẻ, mọi người muốn mua lại các kỉ niệm, từ đó tạo ra nhu cầu trong thị trường bán lẻ. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 khiến nhiều ở nhà, do vậy họ muốn trang trí lại góc làm việc nên đã mua nhiều mô hình nhỏ để ở bàn.

Dữ liệu từ công ty tư vấn Circana, cho thấy những người từ 18 tuổi trở lên chiếm 14% doanh số bán đồ chơi của Mỹ tính đến tháng 9 năm 2022, số liệu này đã tăng 19% so với năm 2021.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…