Sưu tập đồ chơi cũ: Những người biến sở thích thành cơ hội kinh doanh

Trong khi các khoản đầu tư truyền thống như cổ phiếu và bất động sản phổ biến hơn, một số người lại thấy rằng đồ chơi cũ là tài sản độc đáo và có tiềm năng sinh lời…

Lau Tech Kheng, chủ sở hữu của Past Time Collectable
Lau Tech Kheng, chủ sở hữu của Past Time Collectable

Việc sưu tập đồ chơi cổ điển bắt đầu thịnh hành từ đầu thế kỉ 20. Người hâm mộ trung thành tìm kiếm các sản phẩm này từ các thương hiệu lớn như Marvel hoặc Naruto… Qua từng giai đoạn, khách hàng sẽ sưu tập những món đồ khác nhau, nhưng hầu hết đều là các mô hình nhân vật.

Lau Tech Kheng, hiện đang sinh sống tại Singapore đã sở hữu cho mình một doanh nghiệp đồ chơi cũ. Ông chia sẻ rằng: “Từ năm 2005, tôi đã bắt đầu bán những bức tượng nhỏ cổ điển cùng với bạn bè của mình”. Trước đó, doanh nhân này từng làm kĩ thuật viên, nhưng khi việc bán hàng trở nên tốt hơn, ông đã quyết định theo đuổi đam mê.

Cửa hàng Past Time Collectable của Lau Tech Kheng bán những sản phẩm từ các thương hiệu ăn khách như Ultraman, Macross, Robotech, M.A.S.K và Power Rangers, giá dao động từ 4 USD đến 3.800 USD.

tempImagecbyS2Z.jpg
Nhà sưu tập Dennis Pek

Nhiều người thường nói, muốn đầu tư điều gì đó, trước hết phải có sở thích và đam mê với chúng. Quả thật, nhà sưu tập bức tượng nhỏ, Dennis Pek đã thu thập hơn 2.000 đồ chơi trong 2 thập kỷ qua. Ông đã phải lùng sục ở nhiều chợ trời, trang web trực tuyến và từ những cuộc đấu giá để tìm các nhân vật trong chương trình yêu thích của mình.

Doanh nhân này hy vọng: “Tôi đã đầu tư hơn 80.000 USD cho bộ sưu tập mà tôi thích nhất, trong tương lai, những món đồ đó sẽ tăng dần giá trị theo thời gian". Ông cũng tiết lộ, nhiều khách hàng sau khi mua đồ chơi sẽ không bóc mà chỉ ngắm chúng qua hộp là đủ.

tempImagevQYjLM.jpg
Chang Yang Fa, nhà sáng lập bảo tàng đồ chơi MINT

Trong khi đó, Giám đốc điều hành đồng thời cũng là nhà sáng lập của bảo tàng đồ chơi MINT, Chang Yang Fa sở hữu riêng hơn 50.000 bộ đồ chơi cũ, với khoảng 10% trong số đó được trưng bày tại bảo tàng của ông ở trung tâm Singapore.

Nhà sưu tập chia sẻ, mọi người muốn mua lại các kỉ niệm, từ đó tạo ra nhu cầu trong thị trường bán lẻ. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 khiến nhiều ở nhà, do vậy họ muốn trang trí lại góc làm việc nên đã mua nhiều mô hình nhỏ để ở bàn.

Dữ liệu từ công ty tư vấn Circana, cho thấy những người từ 18 tuổi trở lên chiếm 14% doanh số bán đồ chơi của Mỹ tính đến tháng 9 năm 2022, số liệu này đã tăng 19% so với năm 2021.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…