Syria: Lính đánh thuê người Nga xuất hiện trên chiến tuyến đồng bằng Al-Ghaab

Trên mạng xã hội xuất hiện một chùm ảnh nhóm lính đánh thuê Nga, trang bị khá hiện đại, xuất hiện trong khu vực có thể là đồng bằng Al-Ghaab, tây bắc tỉnh Hama.

Các chuyên gia xác định, đây là các lính đánh thuê Nga, thuộc một công ty quân sự tư nhân đã ký hợp đồng với chính quyền địa phương Syria. Một trong những lính đánh thuê này đã công bố những bức ảnh lên mạng xã hội cho thấy đây có thể trên khu vực đồng bằng Al-Ghaab thuộc tỉnh Idlib.

Không có thông tin nào về thời gian, địa điểm và nhiệm vụ mà những người lính đánh thuê này thực hiện ở Idlib. Nhưng lính đánh thuê Nga thường nhận những nhiệm vụ khó, như luồn sâu vào hậu phương kẻ thủ, phục kích tiêu diệt các chỉ huy chiến trường quan trọng và huấn luyện chiến đấu cho các đơn vị vũ trang địa phương.

Lính đánh thuê Nga chiến đấu ở chiến trường Idlib. Ảnh Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…