Thêm một sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi ở nước ngoài vì có chứa chất Ethylene oxide

Sản phẩm sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh “Dried noodles with chicken- and beefspices” của Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương bị thu hồi tại thị trường Na Uy do chứa chất cấm Ethylene oxide.

Chiều ngày 28/8/2021, Phó Giám đốc Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam (SPS) có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) và Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương (TP/HCM) về cảnh báo của Liên minh Châu Âu (EU) về sản phẩm mì khô vị bò gà.

Theo đó, Văn phòng SPS Việt Nam nhận được cảnh báo của EU đối với sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh “Dried noodles with chicken- and beefspices” bị thu hồi tại thị trường Na Uy do chứa chất cấm Ethylene oxide. Nhà sản xuất là Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương có địa chỉ số 1 Lê Đức Thọ, Khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị 2 cơ quan trên chỉ đạo kiểm tra, xác minh và yêu cầu Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương có giải pháp khắc phục ngay vi phạm (nếu có) để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tránh ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Một sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương
Một sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương

Mới đây, ngày 20/8/2021 Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền, trong đó có 2 sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam thương hiệu mỳ ăn liền Good và Hảo Hảo.

Theo FSAI, một số lô sản phẩm mì ăn liền đang bị thu hồi do có chứa ethylene oxide. Chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở EU. Người tiêu dùng ăn phải chất này không có nguy hiểm cấp tính nhưng có thể gặp vấn đề sức khoẻ nếu ăn phải ethylene oxide trong một thời gian dài. Cơ quan này cảnh báo cần hạn chế tối đa tiếp xúc với chất này.

Thông tin cụ thể về lô hàng có nguồn gốc từ Việt Nam bị thu hồi gồm mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77g, hạn sử dụng đến 24/9/2022), miến Good vị sườn heo (loại 56 g, hạn sử dụng đến 10/11/2022), hai thương hiệu này do Công ty Acecook Việt Nam sản xuất.

Có thể bạn quan tâm