Theo đó, Ngân hàng Eximbank cam kết sẽ thực hiện cấp tín dụng đối với các doanh nghiệp là nhà đầu tư, nhà thầu tham gia thực hiện cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc trên cơ sở đáp ứng đầy đủ điều kiện và quy định của ngành ngân hàng cũng như quy định của Eximbank, bao gồm (nhưng không giới hạn) các điều kiện liên quan.
Cụ thể, doanh nghiệp có năng lực pháp lý, năng lực tài chính để thực hiện mục đích cấp tín dụng và phương án khả thi đảm bảo khả năng thanh toán các nghĩa vụ cho Eximbank.
Mức cấp tin dụng cụ thể được xác định căn cứ vào phương án sử dụng vốn, khả năng tài chính, quy định về giới hạn cấp tín dụng cũng như khả năng nguồn vốn của Eximbank.
Trường hợp nhu cầu vốn vượt quá giới hạn cấp tín dụng của Eximbank theo quy định của pháp luật thì Eximbank sẽ xem xét liên kết với Tổ chức tín dụng khác thực hiện cấp tín dụng hợp vốn.
Trước đó, Ngân hàng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam Á Bank) cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cam kết bố trí nguồn vốn tín dụng đối với doanh nghiệp tham gia vào dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
Với các đề xuất này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh nghiên cứu để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh về phương án tài chính trong quá trình lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.
Trong một diễn biến khác, Tập đoàn Đèo Cả vừa trình UBND tỉnh Lâm Đồng báo cáo đầu kỳ công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc. Hiện, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành đóng góp ý kiến, yêu cầu hoàn thiện báo cáo đầu kỳ trước ngày 21/3/2023.
Như ThuonggiaOnline đã thông tin, Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 10/11/2022 theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66km, trong đó 11km đi trên địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; 55km thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng). Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia dự án 6.500 tỷ đồng (Ngân sách trung ương 2.000 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỷ đồng); vốn chủ sở hữu nhà đầu tư 1.605 tỷ đồng và 9.095 tỷ đồng từ các nguồn huy động).
Dự án được đầu tư xây theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80km/h. Giai đoạn phân kỳ, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có nền đường rộng 17m với 4 làn xe, bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp không liên tục với khoảng cách 4-5km/vị trí. Giai đoạn phân kỳ sẽ thực hiện đầu tư, hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026.
Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc với quy mô theo quy hoạch, hoàn thiện nền đường rộng 22m gồm 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục. Giai đoạn này sẽ thực hiện đầu tư phù hợp với nhu cầu giao thông dự kiến sau năm 2035.
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là đoạn giữa của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được chia làm 3 dự án là Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. Tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 200km.
Trước đó, ngày 6/9/2022, Chính phủ cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP. Tổng mức đầu tư hơn 8.300 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có tổng chiều dài khoảng 60,1 km; điểm đầu trùng với điểm cuối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, điểm cuối tại xã Phú Trung, huyện Tân Phú, Đồng Nai), sẽ kết nối với dự án đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.