Lithium-ion là loại pin phổ biến nhất đang được sử dụng trên các dòng xe thuần điện hiện nay. Tuỳ vào thành phần cấu tạo, pin lithium-ion được chia thành 4 loại chính, gồm NMC (Nickel Manganese Cobalt), NCA (Nickel-Cobalt-Aluminum Oxide), LMO (Lithium Manganese Cobalt Oxide) và LFP (Lithium Ferrous Phosphate), trong đó pin LFP là loại duy nhất không sử dụng các kim loại hiếm như niken, mangan, coban...
Nhờ nhiều đặc tính ưu việt, pin LFP hiện đang được các "ông lớn" ngành xe trên thế giới như Tesla, Ford, Volkswagen đặc biệt quan tâm và cân nhắc đưa vào các dòng xe thương mại.
Do đó, năm ngoái, thị trường pin LFP toàn cầu đạt 12,5 tỷ USD. Đến năm 2030, con số này dự kiến sẽ tăng lên gần 52,7 tỷ USD, cho thấy tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 19,7%.
Cũng trong năm ngoái, pin LFP đã chiếm tới 30% thị phần xe điện từ mức chỉ 6% vào năm 2020, cho thấy sức hấp dẫn ngày càng tăng của loại pin lithium-ion này trong lĩnh vực xe điện.
Hiện tại, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang thống trị thị trường pin LFP vào năm 2021, chiếm hơn 34% thị phần toàn cầu.
Trong khi đó, Bắc Mỹ, với thị phần lớn thứ hai, dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng liên tục cho đến năm 2030.
First Phosphate là công ty đang nắm quyền tiếp cận 1% trữ lượng phốt phát đá lửa tinh khiết nhất thế giới ở Québec, khiến công ty này trở thành nhà cung cấp lý tưởng cho thị trường pin LFP đang phát triển.