LG Chem đầu tư hơn 3 tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu pin xe điện tại Hoa Kỳ

LG Chem Ltd sẽ đầu tư hơn 3 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất vật liệu cathode/cực âm cho pin xe điện, tăng cường đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các linh kiện xe điện tại Hoa Kỳ.
LG Chem

Trong một tuyên bố chính thức, LG Chem cho biết quá trình sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2025 và nhà máy sẽ tạo ra hơn 850 việc làm. Nhà máy dự kiến ​​có công suất sản xuất hàng năm là 120.000 tấn vật liệu cathode vào năm 2027, đủ để cung cấp năng lượng cho khoảng 1,2 triệu xe điện. Vật liệu cathode là một yếu tố quan trọng liên quan đến pin xe điện. Các cực âm trong pin cung cấp năng lượng cho ô tô điện có xu hướng sử dụng các ôxít kim loại chuyển tiếp nhiều lớp, bao gồm các ôxít giàu niken. Nhà máy mới của LG Chem sẽ sản xuất cực âm cho pin bằng hóa chất niken, coban, mangan và nhôm. Pin NCMA, có khoảng 90% là niken, cho phép các nhà sản xuất giảm sự phụ thuộc vào coban đắt tiền và quá trình tinh chế và xử lý ở Trung Quốc.

Theo Benchmark Mineral Intelligence, Trung Quốc hiện chiếm 75% công suất tinh chế coban và 50% công suất xử lý lithium của thế giới.

Trước mắt, LG Chem dự kiến ​​sẽ cung cấp vật liệu cathode cho Ultium Cells, một liên doanh pin giữa General Motors  và công ty con của LG Chem là LG Energy Solution Ltd. GM cho biết họ sẽ sử dụng cực âm pin NCMA của LG Chem cho một loạt xe điện sử dụng pin mang nhãn hiệu Ultium.

LG Chem cho biết thêm rằng họ cũng đang theo đuổi dự định hợp tác với các công ty khai thác mỏ và công ty tái chế để hỗ trợ khách hàng tốt hơn nhằm đáp ứng các yêu cầu của luật mới - Đạo luật Giảm lạm phát.

Đây là một trong những khoản đầu tư mới nhất liên quan đến EV của một công ty nước ngoài tại Hoa Kỳ kể từ khi điều luật mới của chính quyền TT Joe Biden được thông qua vào tháng 8 khiến các nhà sản xuất ô tô và cung cấp pin phụ thuộc nguồn cung ứng vào Trung Quốc gặp bất lợi về chi phí.

Đạo luật Giảm lạm phát yêu cầu vào năm 2023, ít nhất 40% giá trị tiền tệ của các khoáng chất quan trọng đối với pin phải đến từ Hoa Kỳ hoặc một đối tác thương mại tự do của Hoa Kỳ để đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng thuế của Hoa Kỳ. Tỷ lệ này sẽ tăng lên 80% vào năm 2027.

Các nhà sản xuất ô tô như Hyundai Motor và Kia Corp đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đạo luật mới, khi đạo luật ngay lập tức chấm dứt các khoản tín dụng cho khoảng 70% trong số 72 mẫu ô tô trước đây đủ điều kiện nhận trợ cấp EV.

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng này, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã yêu cầu Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ngăn các biện pháp phân biệt đối xử đối với các công ty Hàn Quốc và TT Biden đã trả lời rằng việc thực thi luật phải tính đến sự đóng góp của đầu tư Hàn Quốc vào nền kinh tế Hoa Kỳ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?