LG Chem đầu tư hơn 3 tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu pin xe điện tại Hoa Kỳ

LG Chem Ltd sẽ đầu tư hơn 3 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất vật liệu cathode/cực âm cho pin xe điện, tăng cường đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các linh kiện xe điện tại Hoa Kỳ.
LG Chem

Trong một tuyên bố chính thức, LG Chem cho biết quá trình sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2025 và nhà máy sẽ tạo ra hơn 850 việc làm. Nhà máy dự kiến ​​có công suất sản xuất hàng năm là 120.000 tấn vật liệu cathode vào năm 2027, đủ để cung cấp năng lượng cho khoảng 1,2 triệu xe điện. Vật liệu cathode là một yếu tố quan trọng liên quan đến pin xe điện. Các cực âm trong pin cung cấp năng lượng cho ô tô điện có xu hướng sử dụng các ôxít kim loại chuyển tiếp nhiều lớp, bao gồm các ôxít giàu niken. Nhà máy mới của LG Chem sẽ sản xuất cực âm cho pin bằng hóa chất niken, coban, mangan và nhôm. Pin NCMA, có khoảng 90% là niken, cho phép các nhà sản xuất giảm sự phụ thuộc vào coban đắt tiền và quá trình tinh chế và xử lý ở Trung Quốc.

Theo Benchmark Mineral Intelligence, Trung Quốc hiện chiếm 75% công suất tinh chế coban và 50% công suất xử lý lithium của thế giới.

Trước mắt, LG Chem dự kiến ​​sẽ cung cấp vật liệu cathode cho Ultium Cells, một liên doanh pin giữa General Motors  và công ty con của LG Chem là LG Energy Solution Ltd. GM cho biết họ sẽ sử dụng cực âm pin NCMA của LG Chem cho một loạt xe điện sử dụng pin mang nhãn hiệu Ultium.

LG Chem cho biết thêm rằng họ cũng đang theo đuổi dự định hợp tác với các công ty khai thác mỏ và công ty tái chế để hỗ trợ khách hàng tốt hơn nhằm đáp ứng các yêu cầu của luật mới - Đạo luật Giảm lạm phát.

Đây là một trong những khoản đầu tư mới nhất liên quan đến EV của một công ty nước ngoài tại Hoa Kỳ kể từ khi điều luật mới của chính quyền TT Joe Biden được thông qua vào tháng 8 khiến các nhà sản xuất ô tô và cung cấp pin phụ thuộc nguồn cung ứng vào Trung Quốc gặp bất lợi về chi phí.

Đạo luật Giảm lạm phát yêu cầu vào năm 2023, ít nhất 40% giá trị tiền tệ của các khoáng chất quan trọng đối với pin phải đến từ Hoa Kỳ hoặc một đối tác thương mại tự do của Hoa Kỳ để đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng thuế của Hoa Kỳ. Tỷ lệ này sẽ tăng lên 80% vào năm 2027.

Các nhà sản xuất ô tô như Hyundai Motor và Kia Corp đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đạo luật mới, khi đạo luật ngay lập tức chấm dứt các khoản tín dụng cho khoảng 70% trong số 72 mẫu ô tô trước đây đủ điều kiện nhận trợ cấp EV.

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng này, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã yêu cầu Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ngăn các biện pháp phân biệt đối xử đối với các công ty Hàn Quốc và TT Biden đã trả lời rằng việc thực thi luật phải tính đến sự đóng góp của đầu tư Hàn Quốc vào nền kinh tế Hoa Kỳ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…