Thị trường Thương mại điện tử đạt 16,4 tỷ USD

Theo Bộ Công Thương, năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm.
Thị trường Thương mại điện tử đạt 16,4 tỷ USD

Bộ Công Thương cho biết, thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Trong năm 2022, Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều chương trình kết nối thương mại điện tử nội địa như Hội nghị thương mại điện tử OCOP, kết nối cung cầu và thương mại điện tử...

Ngài ra, thương mại điện tử cũng đã kết hợp với các tập đoàn kinh doanh thương mại điện tử xuyên quốc gia như Amazon, Alibaba để quảng bá, bán sản phẩm thế mạnh của Việt Nam đến thị trường của nhiều quốc gia trên thế giới.

Năm 2015, thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam mới chỉ đạt 5 tỷ USD. Nhưng đến năm 2018, con số này đã đạt mức 8,06 tỷ USD (tăng 30% so với năm 2017).

Ước tính, số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam lần đầu tiên có thể sẽ chạm mốc 60 triệu. Giá trị mua sắm trực tuyến của một người dùng sẽ tiếp tục tăng mạnh, dự báo đạt 260 - 285 USD/người trong năm 2022.

Có thể bạn quan tâm