“Thiên đường mua sắm Sài Thành” bán lượng lớn sản phẩm hàng giả, hàng nhái

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) vừa kiểm tra tại "Thiên đường mua sắm Sài Thành" và phát hiện lượng lớn hàng giả, hàng nhái tại đây.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục QLTT, ngày 1/11/2022 lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh bất ngờ tấn công vào "Thiên đường mua sắm Sài Thành" - Trung tâm thương mại Sài Gòn Square. Đây là khu chợ cao cấp cho các tín đồ shopping Sài Thành, có địa chỉ tại số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1.

Hành động trên nằm trong lộ trình triển khai Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Kế hoạch 888) của Tổng cục QLTT.

Theo kế hoạch, Đội QLTT số 2 của thành phố chia thành 6 Tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung thâm thương mại này. Ngay từ sáng 01/11, hàng hóa đã bài trí kín các kiot sẵn sàng cho việc buôn bán như thường nhật. Khi bị đột xuất kiểm tra, các hộ kinh doanh tại đây đã không kịp trở tay.

Các địa điểm được lực lượng chức năng kiểm tra tại "Thiên đường mua sắm Sài Thành" kinh doanh các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci , Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/ sản phẩm. Đây đều là các hộ kinh doanh có tên tuổi trong Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Qua hơn 01 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng QLTT đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Phát hiện lượng lớn sản phẩm hàng giả, hàng nhái tại “Thiên đường mua sắm Sài Thành”
Phát hiện lượng lớn sản phẩm hàng giả, hàng nhái tại “Thiên đường mua sắm Sài Thành”

Về Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, đây được ví như “Thiên đường mua sắm Sài Thành” cho các tín đồ shopping với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương.

Tồn tại hơn 2 thập kỷ qua, vì vậy các hộ kinh doanh ở “Thiên đường mua sắm Sài Thành” có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi “làm giàu” của nhiều hộ kinh doanh bởi “siêu lợi nhuận” từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.

Xác định được điều đó là vô cùng khó khăn, tuy nhiên lực lượng QLTT vẫn tiếp tục đưa “Thiên đường mua sắm Sài Thành” nằm trong diện phải kiểm tra kiểm soát theo lộ trình, với mong muốn từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán trong việc kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, ngày hôm nay tất cả các gian hàng tại “Thiên đường mua sắm Sài Thành” đều đã đóng cửa, ngưng mọi hoạt động buôn bán. Hiện, lực lượng chức năng đang phối hợp cùng Ban quản lý mở cửa các gian hàng kinh doanh để kiểm tra.

Được biết, trước khi lực lượng QLTT tiến hành kiểm tra tại “Thiên đường mua sắm Sài Thành”, chính quyền quận 1 đã làm việc với chủ đầu tư của Saigon Square để đảm bảo việc cam kết không bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng gian hàng giả. Quá trình làm việc, chủ đầu tư của khu này đã đưa ra những giấy tờ kinh doanh, bố trí quầy sạp tại trung tâm mua sắm Saigon Square, đồng thời quận cũng thực hiện tuyên truyền cho các hộ kinh doanh về việc không bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng có dấu hiệu giả mạo.

Có thể bạn quan tâm