Masan trình làng concept cửa hàng WIN - dẫn đầu xu hướng trải nghiệm mua sắm

Masan vừa chính thức ra mắt hệ sinh thái WINLife với hệ thống cửa hàng WIN là điểm đến “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”. Hệ thống đáp ứng trọn vẹn đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi, xuyên suốt offline-to-online.
Masan trình làng concept cửa hàng WIN - dẫn đầu xu hướng trải nghiệm mua sắm

Tại các cửa hàng WIN của hệ sinh thái WINLife, khách hàng được trải nghiệm tích hợp phục vụ các nhu cầu tiêu dùng lớn và có tần suất sử dụng thường xuyên của người Việt như nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), dược phẩm (Dr.Win), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi) với tiêu chuẩn quốc tế.

Winmart

Hệ thống cửa hàng WIN chính là mô hìnhnâng cấp của WinMart+ trước đó, hé lộ rõ nét hơn những bước đột phá tiếp theo trong chiến lược Tiêu dùng – Công nghệ của Masan.

Thực tế cho thấy, cùng việc tái cấu trúc toàn diện hệ thống WinMart/ WinMart+, Masan thực hiện các bước chiến lược vững chắc, liên tiếp hợp tác chiến lược, sở hữu cổ phần chi phối với những công ty phục vụ tốt cho vòng tròn 3 nhu cầu mà Tập đoàn này hướng tới.

Quý I/ 2022, thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart/ VinMart+ chính thức hoàn tất chuyển đổi và đổi tên thành WinMart/ WinMart+. Việc chuyển đổi thương hiệu WinMart/WinMart+ là bước đi quan trọng nằm trong định hướng chiến lược của WCM nhằm mang đến người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm mua sắm mới mẻ và luôn được phục vụ bởi hàng hóa tươi ngon, thượng hạng.Sau khi tìm ra “công thức thành công”, hoàn tất chuyển đổi thương hiệu WinMart/WinMart+, WCM bước vào giai đoạn mở rộng quy mô với việc mở hàng loạt điểm bán mới mỗi tháng.

Hệ sinh thái WINLife mở ra trải nghiệm “Trọn vẹn điều bạn cần”

Masan hiện đang sở hữu hệ sinh thái tiêu dùng – bán lẻ duy nhất tại Việt Nam có khả năng đáp ứng 80% chi tiêu tiêu dùng của người Việt, từ nhu yếu phẩm, F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông, chăm sóc sức khỏe và sắp tới là cả giải trí trên nền tảng số.

winmart
Khách hàng sử dụng hệ thống CDM thế hệ mới của Techcombank và đặt trà - cà phê Phúc Long tại khu vực O - Zone trong cửa hàng WIN.

Gen Z và Millennial ngày càng đóng góp nhiều hơn vào tổng chi tiêu tiêu dùng của người Việt và dành khá nhiều thời gian trên các nền tảng số. Các nhà bán lẻ cũng vì thế mà cần thay đổi để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Khách hàng đang đòi hỏi được tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa một cách thuận tiện và dễ dàng. Để làm được điều này, Masan đang mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ, liên tục ứng dụng công nghệ để đáp ứng các kỳ vọng của người tiêu dùng. Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (ML) sẽ cho phép Masan hiểu được người tiêu dùng cũng như thiết kế một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả, gia tăng tương tác với khách hàng.

Ông Danny Le, CEO Tập đoàn Masan cho biết: “Masan nhìn nhận nền tảng tiêu dùng bán lẻ của mình là nơi chúng tôi có thể tận dụng những công nghệ tốt nhất để giải quyết các nhu cầu lớn chưa được đáp ứng và mang lại lợi ích vượt trội cho người tiêu dùng”.

Giải thích rõ hơn, ông Danny cho biết, khi xu hướng tiêu dùng hiện đại ngày càng phổ biến, nhiều người tiêu dùng không thỏa mãn các chương trình khuyến mãi đại trà. Các trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi mang tính cá nhân hóa, tích hợp xuyên suốt offline-to-online sẽ là xu hướng trong thời gian tới.

Các chuyên gia ngành bán lẻ, đặc biệt là bán lẻ tiêu dùng hiện đại cho biết, hiện nay trên thế giới, các cửa hàng của những thương hiệu lớn không đơn giản chỉ là nơi trưng bày hàng hoá mà còn được đầu tư công nghệ nhằm tăng thêm tính trải nghiệm cho người dùng, cung cấp thông tin về xu hướng, màu sắc… Vì thế việc đầu tư vào trải nghiệm tiêu dùng và gia tăng tiện ích all-in-one (tất cả tại một điểm bán) sẽ là điểm nhấn trọng tâm giúp gia tăng thiện cảm và khuyến khích khách hàng hào hứng mua sắm hơn.

Winmart
Từ bên ngoài, có thể dễ dàng nhìn thấy các sản phẩm dịch vụ của WIN.

Bên cạnh phương thức thanh toán truyền thống, khách hàng có thể đặt và thanh toán các mặt hàng của Phúc Long tại khu O-Zone. Đây là khu vực thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ ATM, Mastercard, Visa, Scan & Pay,…) tích hợp offline và online nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho người tiêu dùng.

Winmart
Khu vực thanh toán trung tâm được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán thuận tiện và nhanh chóng tất cả các đơn hàng. Đây là điểm nhấn của WIN.
winmart
Khu quầy hàng tươi sống được quy hoạch đep mắt, thuận tiện, giúp khách hàng dễ dàng chọn nhanh chóng được những thực phẩm tươi ngon cho nhịp sống bận rộn hằng ngày
winmart
Màu sắc của cửa hàng WIN được thiết kế giúp khách hàng dễ dàng nhận ra từng khu dịch vụ riêng biệt.
winmart
Màu xanh của nhà thuốc Dr. Win mang đến cảm giác an tâm của một quầy gia đình luôn đồng hành cùng cuộc sống của bạn.

Thiết kế ấn tượng cùng các sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, hệ sinh thái WINLife đang được đánh giá là mang đến trải nghiệm và tiện ích theo xu hướng quốc tế phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trong năm 2022, Masan có kế hoạch đưa khai trương từ 80 - 100 cửa hàng WIN trên cả nước. Khách hàng của hệ sinh thái WINLife sẽ luôn được sở hữu các ưu đãi độc quyền từ những gói chi tiêu thông minh cho các nhu cầu tiêu dùng lớn và có tần suất sử dụng thường xuyên.

Chương trình Hội viên WIN với nhiều ưu đãi đặc biệt hấp dẫn cũng được triển khai đồng loạt tại hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng thuộc WinCommerce trên toàn quốc, đồng thời được tích hợp thêm các giải pháp tài chính và ưu đãi kép từ Masan và Techcombank.

Có thể bạn quan tâm