Thực phẩm bảo vệ sức khỏe trẻ em Reishi Kids Protect thổi phồng công dụng

Trên nhiều trang mạng đang quảng cáo sản phẩm "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe trẻ em Reishi Kids Protect” với các nội dung có dấu hiệu thổi phồng công dụng, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng...

Trẻ em là đối tượng nhận được sự chăm sóc, bảo vệ và đảm bảo mọi điều kiện để phát triển toàn diện cho sức khỏe. Nắm bắt tâm lý đó, rất nhiều đại lý đã giới thiệu nhiều sản phẩm dạng nước với nguyên liệu từ thiên nhiên và có công dụng như thuốc điều trị sức khỏe.

Công dụng được tôn vinh như tiên dược

Trong thời gian vừa qua, Cục An toàn thực phẩm đã tìm thấy trên các đường link khi kiểm tra hậu hiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng.

Cụ thể, các website :https://mypharma.vn/san-pham/reishi-kids-protect-neo/,https://minizon.vn/san-pham/tang-de-khang-reishi-kids-protect-neo-kids/  quảng cáo thông tin về sản phẩm vitamin tăng cường sức đề kháng Neo Kids cho trẻ em đăng quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Reishi Kids Protect
Sản phẩm Reishi Kids Protect

Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect được quảng cáo có công dụng bổ sung vitamin, dưỡng chất tăng đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp trên, giảm ốm vặt. Hỗ trợ tiêu hóa giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng hơn.

Theo đường link trên, phóng viên đã liên hệ với tư vấn viên của Công ty cổ phần dược mỹ phẩm MYPHARMA và  Minizon Chuỗi Cửa Hàng Đồ Sơ Sinh Tại Việt Nam - các đơn vị quảng bá sản phẩm Reishi Kids Protect dưới hình thức  Vitamin tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

Trong vai một nhân viên văn phòng 29 tuổi, đang trong có tình trạng đang có con nhỏ 3 tuổi có tình trạng kén ăn, thời tiết giao mùa dễ ho, ốm, phóng viên đã liên hệ đến 2 đơn vị kinh doanh trên qua số điện thoại 098xxxxx98 và 094xxxxx33.

Dù bị Cục An toàn thực phẩm cảnh cáo, nhưng khi được hỏi, tư vấn viên của của Công ty cổ phần dược mỹ phẩm MYPHARMA và Minizon Chuỗi Cửa Hàng Đồ Sơ Sinh Tại Việt Nam vẫn nhiệt tình giới thiệu công dụng vitamin tăng cường sức đề kháng Neo Kids cho trẻ em là“ Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ giảm nguy cơ viêm đường hô hấp; Hỗ trợ tốt cho tiêu hóa. Sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch tự nhiên. Thêm vào đó, mang lại công dụng là tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật. Cũng như bổ sung các Vitamin, khoáng chất thiết yếu cho hệ miễn dịch và sức khỏe của trẻ. Mặc khác còn, hỗ trợ chống oxy hóa, phòng ngừa các bệnh dễ mắc do hệ miễn dịch”.

Nhân viên tư vấn của Công ty cổ phần dược mỹ phẩm MYPHARMA cho biết, chỉ cần cho trẻ uống liên tục trong 3 tháng trong 1 đợt duy nhất trong năm là có thể xử lý được tình trạng trẻ dễ bị ốm vặt đặc biệt là đường hô hấp khi thời tiết thất thường.

Tương tự, tư vấn của Minizon Chuỗi Cửa Hàng Đồ Sơ Sinh Tại Việt Nam khẳng định chỉ cần uống Reishi Kids Protect trong 2 -3 tháng nhưng cần chia làm 2 đợt, sẽ được cải thiện trực tiếp miễn dịch tự nhiên.

Được biết, sản phẩm vitamin tăng cường sức đề kháng Reishi Kids Protect được sản xuất bởi Công ty Neovitalhealth – một trong những công ty dược cung cấp. Chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ được ưa chuộng ở Tây Ban Nha. Tại Việt Nam, sản phẩm này được công ty Công ty TNHH Neovital Việt Nam phân phối.

Theo đại diện Công ty TNHH Neovital Việt Nam, đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm, cho biết, công ty không có liên quan đến việc quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect trên các đường link được cảnh báo.

Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo  thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect trên các website này.

Cảnh báo sản phẩm Reishi Kids Protect

Được biết, đơn vị sở hữu trang web https://mypharma.vn là Công ty cổ phần dược mỹ phẩm MyPharma, có địa chỉ tại Kiot 3B - KDT GreenPearl, Phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Còn đơn vị sở hữu https://minizon.vn là Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Hoa Tuấn Kiệt có địa chỉ tại Số 30B, ngõ 31, tổ dân phố 1, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội. Hiện Minizon Kid đang có chuỗi cửa hàng bán đồ sơ sinh, mẹ và bé... trên địa bàn Hà Nội.

Tìm hiểu thêm, việc quảng cáo và rao bán sản phẩm này hiện không chỉ có trên 2 trang web được Cục An toàn thực phẩm cảnh cáo, mà còn được rao bán tràn lan trên Facebook trong khi sản phẩm này Reishi Kids Protect chỉ được cung cấp cho hơn 100 cửa hàng trên cả nước.

Reishi Kids Protec
Tràn lan sản phẩm Reishi Kids Protect trên facebook 

Gõ từ khóa “Reishi Kids Protect”  trên Facebook, kết quả trả về là hàng trăm trang cá nhân bán hàng, với những lời giới thiệu “Phát triển khỏe mạnh hạn chế ốm vặt”, “Giảm nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp”….

Các trang cá nhân này, còn xếp vitamin tăng cường sức đề kháng Neo Kids vào danh mục thuốc hỗ trợ sức khỏe cho trẻ em để tăng cường sức khoẻ và bổ sung dinh dưỡng.

Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng chỉ mang tính hỗ trợ. Tất cả các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo trên mạng xã hội dùng thư tín bệnh nhân, hình ảnh cơ sở y tế, danh nghĩa cơ quan y tế, hình ảnh bác sĩ, có công dụng chữa bệnh nọ bệnh kia hoàn toàn sai sự thật, tuyệt đối không mua.

Các sản phẩm được quảng cáo tràn lan và “thổi phồng” như thuốc chữa bệnh hiện nay như: sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư, tai biến mạch máu não, bệnh thận, gan..., thậm chí có thuốc quảng cáo phải dùng vài tháng mới thấy tác dụng, chính thời gian này đã cướp mất cơ hội được chữa bệnh kịp thời của bệnh nhân, rất nguy hiểm.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, các bậc phụ huynh cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng thế giới tăng cao nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine tiếp tục leo thang. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn đều vượt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng…

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…