Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh ô tôtrong hai năm qua khiến cuộc đua vào Top thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2021 đã có nhiều xáo trộn. Dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành… Mới đây, công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ Interbrand đã công bố kết quả 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021 cũng như bảng xếp hạng các thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2021.
Theo đó, Toyota với giá trị thương hiệu đạt mức 54,1 tỉ USD tăng 5% so với 2020 tiếp tục dẫn đầu trong số các thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2021, đồng thời Toyota cũng xếp thứ 7 trong số 100 thương hiệu giá trị nhất.
Hai vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2021 lần lượt thuộc về hai thương hiệu ô tô hạng sang của Đức. Trong đó, Mercedes-Benz xếp thứ hai với giá trị thương hiệu đạt mức 50,8 tỉ USD tăng 3% so với 2020. Vị trí thứ 3 thuộc về BMW với 41,6 tỉ USD tăng 5% so với 2020.
Đáng chú ý, Tesla tiếp tục có tốc độ tăng trưởng nhất về mặt giá trị thương hiệu. Cụ thể, so với năm 2020, giá trị thương hiệu Tesla tăng 184%, lên mức 36,2 tỉ USD, xếp thứ 4 trong số các thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2021.
Honda xếp thứ 5 với giá trị thương hiệu đạt 21,3 tỉ USD, tuy nhiên so với năm ngoái, giá trị thương hiệu hãng xe Nhật giảm 2%. Đây cũng là thương hiệu ô tô duy nhất sụt giảm về mặt giá trị thương hiệu trong năm 2021. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về 15,1 tỉ USD, Audi và Volkswagen cùng đạt 13,4 tỉ USD.