Tiến độ thi công đường băng sân bay Nội Bài được rút ngắn 8 tháng

Tiến độ dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường băng Sân bay Quốc tế Nội Bài sẽ rút ngắn khoảng 8 tháng so với yêu cầu trước đây của Bộ GTVT.
Tiến độ thi công đường băng sân bay Nội Bài được rút ngắn 8 tháng

Đại diện ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) dự án cho biết, tiến độ thi công của các nhà thầu đang bảo đảm. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ trong 18 tháng, rút ngắn 8 tháng so với tiến độ yêu cầu trước đây của Bộ GTVT.

Hiện, Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) đã huy động 2 máy rải bê tông xi măng, 3 máy trộn bê tông xi măng, 1 dây chuyền thiết bị rải bê tông nhựa, 10 xe vận chuyển phế thải, 2 máy phát điện, 4 xe chuyển trộn bê tông xi măng,... Nguồn vật liệu cũng đã được tập kết tại khu phụ trợ, gồm: 2.500 m3 cấp phối đá dăm loại 1; 60 tấn xi măng, 6.000 m3 cát bê tông, 6.500m3 đá, vải địa kỹ thuật 2.000 m2, 30 tấn thép,... để thi công đường lăn S7B.

Tại hạng mục thi công đường lăn S7B, nhà thầu ACC đã hoàn thành 100% khối lượng thi công khu vực 1, vượt tiến độ 1 ngày. Từ ngày 27/7, nhà thầu đã triển khai thi công tại khu vực 2. Ngày 8/8, ACC đã đưa máy móc, thiết bị chuyên dụng vào công trường để phục vụ thi công đồng loạt hạng mục đường cất hạ cánh 1B

Hai nhà thầu khác nằm trong liên danh là Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cũng đã huy động đầy đủ máy móc móc, thiết bị, tập kết vật liệu để tổ chức thi công.

Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án (từ 1/7-31/12/2020) sẽ hoàn thành nghiệm thu, bàn giao đưa 3.000 m đường cất hạ cánh 1B (từ S2- S7) vào khai thác phục vụ Tết Nguyên đán năm 2021. Từ ngày 1/1 đến 31/12/2021, hoàn thành giai đoạn 2 nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Xem thêm

Điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài lên 100 triệu khách/năm

Điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài lên 100 triệu khách/năm

Các Bộ ngành, địa phương liên quan phải hoàn thiện phương án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đáp ứng yêu cầu vận tải hành khách giai đoạn đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050 của vùng Thủ đô và khu vực các tỉnh phía Bắc.

Có thể bạn quan tâm