Tiến độ thi công đường băng sân bay Nội Bài được rút ngắn 8 tháng

Tiến độ dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường băng Sân bay Quốc tế Nội Bài sẽ rút ngắn khoảng 8 tháng so với yêu cầu trước đây của Bộ GTVT.
Tiến độ thi công đường băng sân bay Nội Bài được rút ngắn 8 tháng

Đại diện ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) dự án cho biết, tiến độ thi công của các nhà thầu đang bảo đảm. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ trong 18 tháng, rút ngắn 8 tháng so với tiến độ yêu cầu trước đây của Bộ GTVT.

Hiện, Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) đã huy động 2 máy rải bê tông xi măng, 3 máy trộn bê tông xi măng, 1 dây chuyền thiết bị rải bê tông nhựa, 10 xe vận chuyển phế thải, 2 máy phát điện, 4 xe chuyển trộn bê tông xi măng,... Nguồn vật liệu cũng đã được tập kết tại khu phụ trợ, gồm: 2.500 m3 cấp phối đá dăm loại 1; 60 tấn xi măng, 6.000 m3 cát bê tông, 6.500m3 đá, vải địa kỹ thuật 2.000 m2, 30 tấn thép,... để thi công đường lăn S7B.

Tại hạng mục thi công đường lăn S7B, nhà thầu ACC đã hoàn thành 100% khối lượng thi công khu vực 1, vượt tiến độ 1 ngày. Từ ngày 27/7, nhà thầu đã triển khai thi công tại khu vực 2. Ngày 8/8, ACC đã đưa máy móc, thiết bị chuyên dụng vào công trường để phục vụ thi công đồng loạt hạng mục đường cất hạ cánh 1B

Hai nhà thầu khác nằm trong liên danh là Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cũng đã huy động đầy đủ máy móc móc, thiết bị, tập kết vật liệu để tổ chức thi công.

Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án (từ 1/7-31/12/2020) sẽ hoàn thành nghiệm thu, bàn giao đưa 3.000 m đường cất hạ cánh 1B (từ S2- S7) vào khai thác phục vụ Tết Nguyên đán năm 2021. Từ ngày 1/1 đến 31/12/2021, hoàn thành giai đoạn 2 nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Xem thêm

Điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài lên 100 triệu khách/năm

Điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài lên 100 triệu khách/năm

Các Bộ ngành, địa phương liên quan phải hoàn thiện phương án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đáp ứng yêu cầu vận tải hành khách giai đoạn đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050 của vùng Thủ đô và khu vực các tỉnh phía Bắc.

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...