Tiger Woods từ chối lời mời tham gia giải Golf LIV của Ả Rập Xê Út trị giá gần 1 tỷ USD

Tiger Woods đã từ chối một lời đề nghị tham gia chuỗi giải Golf LIV do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn trị giá khoảng 700 - 800 triệu USD, theo Giám đốc điều hành của giải Greg Norman.
Tiger Woods từ chối lời mời tham gia giải Golf LIV của Ả Rập Xê Út trị giá gần 1 tỷ USD

Trong cuộc phỏng vấn trên Fox News, cựu golfer số 1 thế giới Greg Norman đã được hỏi rằng liệu có đúng là Tiger Woods được đề nghị 700  - 800 triệu USD để tham gia giải Golf LIV hay không.

"Con số đó đã được đưa ra ngay cả trước khi tôi trở thành Giám đốc điều hành của giải,” ông Greg Norman trả lời.

Greg Norman vào tháng 6 đã chia sẻ với Washington Post rằng Tiger Woods được đề nghị một số tiền lớn để tham gia giải nhưng đã từ chối. 

Giải Golf gây tranh cãi này vốn thu hút một số tên tuổi lớn trong làng Golf thế giới, khuyến khích họ rời giải PGA Tour và DP World Tour để tham gia Golf LIV. Những tay golf nổi tiếng như Phil Mickelson, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka, Sergio Garcia, Louis Oosthuizen, Graeme McDowell, Charl Schwartzel và Martin Kaymer sẽ tham gia giải sau khi nhận được những lời đề nghị “béo bở”. 

Loạt giải LIV Golf được hỗ trợ bởi Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Xê Út (PIF) - một quỹ tài sản có chủ quyền do Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman làm chủ tịch - và cam kết trao 250 triệu USD tiền thưởng cho người chiến thắng.

Tuy nhiên, nó đã nhận về sự chỉ trích từ nhiều tay golf, bao gồm cả Rory McIlroy và Tiger Woods, nói rằng những người tham gia đã từ bỏ thiết lập truyền thống của môn golf để nhận tiền từ một quốc gia còn nhiều vấn đề về nhân quyền. 

Trước giải mở rộng tháng Bảy tại Scotland, Tiger Woods nói rằng anh không đồng ý với quyết định ra đi của nhiều tay golf. "Tôi nghĩ rằng những gì họ đang làm là quay lưng lại với điều đã đưa họ đến được vị trí này," nhà vô địch 15 lần nói. "Tôi chỉ không thấy hành động đó là tích cực về lâu dài đối với nhiều người chơi, đặc biệt là nếu tổ chức LIV không có được điểm xếp hạng thế giới và các giải vô địch lớn thay đổi tiêu chí của họ.”

Có thể bạn quan tâm