TM Insight sáp nhập XAct Solutions, củng cố vị thế tại khu vực châu Á

TM Insight - công ty tư vấn về chuỗi cung ứng, tư vấn và quản lý bất động sản (BĐS) thương mại và công nghiệp tại châu Á - Thái Bình Dương, chính thức công bố thông tin mua lại XAct Solutions với chi phí mua lại chưa được tiết lộ.

Với chiến lược tiến vào thị trường châu Á vào tháng 7/2020, động thái này sẽ góp phần nâng cao năng lực của chuỗi cung ứng đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động của TM Insight trên khắp châu Á. Thương vụ cũng sẽ tạo tiền đề vững chắc để hai bên kết hợp các dịch vụ mang tính bổ trợ lẫn nhau.

Cụ thể, TM Insight sẽ tận dụng được chuyên môn về chuỗi cung ứng nội bộ vững chắc của XAct Solutions - một đơn vị tư vấn về chuỗi cung ứng và BĐS công nghiệp có trụ sở chính tại Úc và hoạt động ở một số quốc gia châu Á - cũng như mở rộng nhận diện thương hiệu tại Việt Nam, Thái Lan và Nhật Bản. Trong khi đó, XAct Solutions cũng sẽ được hưởng lợi từ việc tích hợp thế mạnh quản lý chuỗi cung ứng, bất động sản và dự án của TM Insight. 

Trên cơ sở đó, TM Insight cùng với XAct Solutions sẽ hoàn thiện các dịch vụ tư vấn từ đầu đến cuối trong toàn bộ chuỗi cung ứng bao gồm: tư vấn chiến lược, cung cấp các giải pháp thiết kế mạng lưới, vận chuyển và trung tâm phân phối, cũng như thiết kế bất động sản công nghiệp, quản lý đầu tư mua sắm và quản lý dự án.

Thương vụ sáp nhập này được kỳ vọng sẽ giúp TM Insight tăng gấp đôi về đội ngũ, quy mô và doanh thu, đồng thời củng cố vị thế là công ty tư vấn bất động sản, và chuỗi cung ứng độc lập lớn nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện tại, quá trình sáp nhập giữa TM Insight và XAct Solutions đã hoàn tất.

Ông Travis Erridge - Giám đốc điều hành của TM Insight cho biết: “Việc mua lại XAct Solutions sẽ kết hợp chuyên môn và kiến thức của hai doanh nghiệp đầu ngành, đánh dấu bước ngoặt mở rộng tiếp theo của chúng tôi. Xact Solutions sẽ tăng cường đáng kể năng lực chuỗi cung ứng của TM Insight, với những hệ thống và năng lực chuyên môn tốt nhất trong ngành để nâng cao dịch vụ tích hợp độc đáo của chúng tôi trong quản lý chuỗi cung ứng, tài sản và dự án”.

Vào thời điểm mà chuỗi cung ứng đang gặp phải những thách thức chưa từng có do tác động của đại dịch hiện nay và sự tăng trưởng của thương mại điện tử, thương vụ sáp nhập này sẽ kết hợp mạng lưới hoạt động sẵn có của hai doanh nghiệp để nhanh chóng mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn châu Á.

Hiện tại, quá trình sáp nhập đã hoàn tất, và đội ngũ tại TM Insight và XAct Solutions sẽ hoạt động song song trong vài tháng tới trước khi sẵn sàng cho quá trình hợp nhất chính thức.

Có thể bạn quan tâm